Mỹ phủ nhận tin bị Iran bắn rơi máy bay không người lái

Mỹ phủ nhận tin bị Iran bắn rơi máy bay không người lái
TPO - Hải quân Mỹ đã lên tiếng phủ nhận tuyên bố của Tehran về việc Iran bắn hạ được máy bay không người lái của Mỹ ở vùng Vịnh Ba Tư.

> Lầu Năm Góc 'tố' Iran bắn UAV Mỹ

> Iran phô diễn sức mạnh quân sự

Hình ảnh máy bay không người lái của Mỹ bị bắn hạ được phát trên kênh truyền hình quốc gia Iran
Hình ảnh máy bay không người lái của Mỹ bị bắn hạ được phát trên kênh truyền hình quốc gia Iran.

Ngày 4 - 12, quân đội Iran tuyên bố rằng nước này thu giữ chiếc máy bay không người lái ScanEagle của Mỹ khi chiếc máy bay này đi vào không phận của Iran tại vùng vịnh Ba Tư . Iran còn phát trên kênh truyền hình quốc gia hình ảnh chiếc máy bay không người lái bị bắn hạ này của Mỹ.

Theo tướng Ali Fadavi, chỉ huy hải quân lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, chiếc máy bay ScanEagle của Mỹ bị bắn hạ hôm qua đang tiến hành do thám và thu thập thông tin ở vùng vịnh Ba Tư. Chiếc máy bay này có thể cất cánh từ các tàu chiến lớn.

Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo quân sự của Mỹ đã nhanh chóng bác bỏ báo cáo trên và cho biết, toàn bộ máy bay không người lái của nước này vẫn còn đầy đủ và nguyên vẹn.

Chiếc máy bay không người lái cảu CIA bị Iran bắn hạ hồi cuối năm ngoái
Chiếc máy bay không người lái của CIA bị Iran bắn hạ hồi cuối năm ngoái.

Người phát ngôn của Hạm đội 5 Hải quân Mỹ cho biết, máy bay không người lái ScanEagle từng mất tích cách đây vài năm nhưng việc bị Iran bắn hạ trong ngày 4 - 12 là không xảy ra.

Đồng thời, trong bản tin được phát sóng, Tehran cũng không đưa ra bất cứ thông tin nào về thời gian và vị trí của chiếc máy bay không người lái bị bắn hạ.

Người phát ngôn này cũng khẳng định, Hải quân Mỹ đã kiểm tra tất cả các máy bay do tham hoạt động ở Trung Đông và kết quả là số lượng máy bay vẫn đầy đủ. Người này cũng nhận định, các chiến dịch của máy bay không người lái của Mỹ tại vùng Vịnh luôn được giới hạn về không phận và lãnh hải quốc tê.

Cách đây một tháng, Lầu Năm Góc cho biết một chiếc máy bay không người lái của Mỹ cũng bị Iran "cố tình" bắn hạ nhưng không thành công. Hồi cuối năm ngoái, Iran đã bắn hạ chiếc máy bay không người lái của CIA bay vào không phận nước này. Iran nhận định chiếc máy bay này có thể bay từ Afghanistan.

Nguyễn Thủy
Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
TPO - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa có chỉ đạo tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn thành phố. Trong đó, yêu cầu kịp thời thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm...