Anh tìm hiểu cái chết của y tá bị radio Úc lừa

Anh tìm hiểu cái chết của y tá bị radio Úc lừa
TP - Ngày 9-12, cảnh sát Anh liên lạc với cảnh sát Úc để làm rõ cái chết của Jacintha Saldanha- nữ y tá 46 tuổi, gốc Ấn Độ làm việc tại bệnh viện Vua Edward VII - nơi vợ của Hoàng tử Anh William là Catherine điều trị ốm nghén.

Bà Saldanha tự tử tại bệnh viện hôm thứ 6 vừa qua, ba ngày sau khi y tá hai con này trả lời cú điện thoại lừa của hai DJ (người dẫn chương trình, chủ yếu giới thiệu ca khúc trên radio) của đài phát thanh Úc 2Day FM.

Mel Greig và Michael Christian gọi điện tới bệnh viện và vì lúc đó không có người trực điện thoại, nên y tá Saldanha nghe máy. Hai DJ Úc nói rằng, họ là Nữ hoàng Elizabeth II và Thái tử Charles.

Bà Saldanha nối máy cho đồng nghiệp - người tiết lộ thông tin chi tiết về tình hình ốm nghén của công nương Catherine. Trong tuần này, hai DJ có thể bị các thám tử truy hỏi.

Ngày 9-12, đài 2Day FM họp khẩn cấp về vụ việc liên quan cú điện thoại lừa của hai DJ. Trước đó, hai DJ được cho nghỉ phép vô thời hạn và tư vấn tâm lý chuyên sâu vì bị công luận chỉ trích dữ dội.

Cựu người mẫu Mel Greig được chăm sóc đặc biệt, vì người ta lo rằng, cô có thể tự làm hại bản thân.

Đài 2Day FM đã tạm dừng mọi quảng cáo, sau khi một số hãng lớn hủy quảng cáo trên sóng phát thanh.

Các chuyên gia pháp lý nói rằng, có khả năng hai DJ sẽ không bị truy tố ở Anh cũng như ở Úc, nhưng họ có thể đã vi phạm luật thiết bị giám sát ở bang New South Wales - luật này cấm phát thanh, truyền hình các cuộc hội thoại riêng tư có được nhờ “thiết bị nghe”.

Gia Tùng
Theo BBC, The Australian

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG