Tổng thống Venezuela bị nhiễm trùng hô hấp

Quân đội Venezuela cầu nguyện cho Tổng thống Hugo Chavez
Quân đội Venezuela cầu nguyện cho Tổng thống Hugo Chavez
TPO - Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đang bị nhiễm trùng hô hấp sau khi trải qua ca phẫu thuật ung thư tái phát ở Cuba, tờ Telegraph sáng nay đưa tin.

Sau khi được chẩn đoán bị nhiễm trùng đường hô hấp vào thứ hai, 17-12, ông Chavez đã được điều trị khẩn cấp. Bộ trưởng Thông tin Ernesto Villegas cho biết trên truyền hình nhà nước.

Bộ trưởng nói thêm: “Tình hình đã được kiểm soát. Theo các bác sỹ, tình trạng nhiễm trùng hô hấp khá khổ biến đối với những bệnh nhân trải qua những ca phẫu thuật phức tạp”.Các bác sỹ cũng đề nghị ông Chavez “nghỉ ngơi hoàn toàn trong những ngày tới”.

Tình trạng nhiễm trùng xuất hiện một tuần sau khi Tổng thống Venezuela trải qua ca phẫu thuật kéo dài 6 giờ để điều trị ung thư tái phát.

Anh trai, cha và mẹ của Tổng thống cũng đã tới Cuba để thăm và chăm sóc ông Chavez.

Các chuyên gia y tế cho hay nhiễm trùng hô hấp là điều thường thấy đối với những ca phẫu thuật lớn. Bệnh nhân có thể hồi phục nhanh chóng trong vài ngày hoặc có thể phải “giành giật sự sống” của mình bằng máy hô hấp.

Đây là ca phẫu thuật ung thư thứ tư kể từ khi ông Chavez lần đầu tiên thông báo tình hình sức khỏe của mình vào tháng 6-2011, tuy nhiên việc ông mắc ung thư gì vẫn chưa được tiết lộ.

Khi thông báo về ca phẫu thuật ung thư tái phát, Tổng thống Chavez cũng tiến cử Phó Tổng thống Nicholas Maduro làm người kế nhiệm nếu bệnh tình của ông xấu đi.

Phan Yến
Theo Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG