Người dân Ấn Độ phẫn nộ về vụ nữ sinh bị hiếp tập thể

Người dân Ấn Độ phẫn nộ về vụ nữ sinh bị hiếp tập thể
TPO - Người dân Ấn Độ đang bày tỏ sự phẫn nộ về vụ việc nữ sinh bị cưỡng hiếp tập thể và giết chết trên xe buýt hôm 16 -12.

> Nữ sinh bị hiếp dâm tập thể trên xe buýt trước mặt bạn trai

Vụ việc nữ sinh 23 tuổi bị một nhóm người cưỡng hiếp xe buýt, sau đó đánh đập và giết chết xảy ra ở New Delhi trong đêm 16 -12. Người dân Ấn Độ ngay sau đó đã tổ chức biểu bày tỏ sự phẫn nộ và kêu gọi chính phủ có một biện pháp cứng rắn hơn để sớm ngăn chặn tình trạng phụ nữ bị cưỡng hiếp.

Hàng ngàn người biểu tình đã có mặt trước trụ sở cảnh sát New Delhi mang theo những tấm biển lớn đòi sự bình đẳng cho phụ nữ. Nhóm sinh viên của một trường đại học ở đây cũng đã tiến hành cuộc biểu tình lên tiếng về vụ việc trên.

“Những gì đang xảy ra trên đất nước Ấn Độ thật ghê tởm. Cần phải chấm dứt tình trạng này”, một người biểu tình 32 tuổi cho biết.

“Chúng tôi cảm nhận được nỗi đau của nữ sinh đã bị cưỡng hiếp và giết chết vừa qua. Chúng tôi hi vọng tất cả mọi người cần phải nhận thức được hành động của mình”, Aditi Roy, sinh viên trường đại học New Delhi lên tiếng.

Sự phẫn nộ của người dân Ấn Độ lan rộng ở nhiều nơi
Sự phẫn nộ của người dân Ấn Độ lan rộng ở nhiều nơi.

Theo The Star, sự phẫn nộ của người dân Ấn Độ không chỉ xuất phát từ vụ nữ sinh 23 tuổi bị cưỡng hiếp tập thể mà trước đó hai bé gái, một 14 tuổi và một 10 tuổi cũng đã bị cưỡng hiếp tập thể. Một trong hai bé gái đã bị chết.

Truyền thông Ấn Độ cũng đã lên tiếng về những vụ cưỡng hiếp bé gái bằng hàng loạt bài viết. Đài truyền hình Ấn Độ còn tổ chức một cuộc trao đổi với cơ quan chính phủ, yêu cầu đưa ra một điều luật về sự bình đẳng cho nữ giới.

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Kumar Shinde đã lệnh tăng cường tuần tra trên đường phố, đặc biệt là tuần tra về đêm. Hiện cảnh sát Ấn Độ đang tiếp tục điều tra vụ việc nữ sinh bị cưỡng hiếp trên xe buýt.

Nguyễn Thủy

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.