WikiLeaks sẽ công bố 1 triệu tài liệu mật

Ông Julian Assange phát biểu trước ban công Tòa đại sứ Ecuador hôm 20-12
Ông Julian Assange phát biểu trước ban công Tòa đại sứ Ecuador hôm 20-12
TPO – Người sáng lập WikiLeaks, ông Julian Assange hôm qua, 20-12 cho hay WikiLeaks đang chuẩn bị công bố hơn 1 triệu tài liệu mật vào năm tới.

Ông Assange không đưa ra chi tiết về nội dung những tài liệu sắp công bố, chỉ tiết lộ rằng chúng “sẽ ảnh hưởng tới mọi quốc gia trên thế giới”.

Ông phát biểu từ ban công Tòa đại sứ Ecuador ở London, nơi ông tị nạn trong 6 tháng qua để tránh sự bắt giữ của cảnh sát. Ông cũng cho biết mình bắt buộc phải ở lại Tòa đại sứ “cho đến khi chính quyền Úc bảo vệ báo chí và quyền xuất bản của WikiLeaks.

Chính phủ Ecuador cho phép ông tị nạn vào tháng 8 vừa qua nhưng chính quyền Anh tuyên bố sẽ bắt ông nếu ông công bố những tài liệu này.

Ông Julian Assange đã ẩn náu tại Tòa đại sứ Ecuador từ tháng 6-2012 để tránh bị dẫn độ sang Thụy Điển, nơi ông bị truy nã để thẩm vấn về những váo buộc cưỡng hiếp và tấn công tình dục 2 phụ nữ. Ông Assange lo sợ Thụy Điển sẽ giao ông cho Mỹ, nơi ông có thể phải đối mặt với án tử hình vì tiết lộ bí mật quốc gia nếu ông bị kết án.

Assange nhiều lần nói rằng các cáo buộc của Thụy Điển có động cơ chính trị và liên quan đến hoạt động của trang web WikiLeaks.

Phan Yến
Theo CNN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.