Quan tham Trung Quốc: Nam chết vì gái, nữ chết vì hàng hiệu

Quan tham Trung Quốc: Nam chết vì gái, nữ chết vì hàng hiệu
TP - Quan tham Trung Quốc chủ yếu là đàn ông. Theo thống kê của Tân Hoa xã, hơn 95% quan tham ngã ngựa có dính đến nữ sắc, còn nữ quan tham thường “chết” vì chạy theo hàng hiệu, tu sửa sắc đẹp.

> Sáu quan chức 'dùng chung' 1 người tình
> Nữ sinh qua đêm với quan chức Trùng Khánh để... 'cứu cha'?

Ngày 19-12 vừa qua, Tòa án thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây đã tuyên phạt Ngô Chí Minh, Tổng thư ký Ủy ban Nhân dân tỉnh Giang Tây mức án tử hình, hoãn thi hành 2 năm, tước bỏ mọi quyền lợi chính trị, tịch thu toàn bộ tài sản về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hành, nhận hối lộ số tiền 47,32 triệu NDT (156,15 tỷ VNĐ)”. Với số tiền nhận hối lộ lớn như thế, Ngô đã trở thành “Giang Tây đệ nhất quan tham” trong lịch sử.

Thế nhưng, hiện nay Ngô Chí Minh được biết đến nhiều nhất là bởi bản “kế hoạch 5 năm” quái đản với mục tiêu phấn đấu là: “trước năm 2015 phải lên giường được với ít nhất 1.000 phụ nữ, trong đó ít nhất 1/3 là con gái nhà lành”.

Sau khi Ngô Chí Minh bị tạm giữ để điều tra từ tháng 8 - 2011, trên báo chí đã xuất hiện những thông tin về sự dâm ô của quan tham này: Y bị nhân viên ủy ban kiểm tra kỷ luật đảng thi hành lệnh tạm giữ giữa lúc đang chơi trò con heo cùng lúc với 2 người tình.

Các nhân viên cơ quan chức trách thu tại chỗ một số bao cao su, thuốc tráng dương cùng 2 cuốn “nhật ký khoái lạc”.

Cuốn thứ nhất ghi chép lại “lịch sử phòng the” của y cùng các người tình, trong đó ghi rõ danh sách 136 người tình, số lần chung đụng, thời gian, địa điểm và cảm thụ với từng cô.

Cuốn thứ hai lưu giữ các “vật chứng” là âm mao của 136 cô người tình, mỗi cô một trang kèm theo sự ghi chép về thời gian, địa điểm “sưu tập”.

Trong đó, Ngô Chí Minh đã đề ra “mục tiêu phấn đấu” cho bản thân: Trước năm 2015, lên giường với ít nhất 1.000 phụ nữ, trong đó ít nhất 1/3 là con gái nhà lành.

Nữ quan tham “chết” vì hàng hiệu và làm đẹp

Giang Nhuận Lê, phó Tổng thư ký Ủy ban nhân dân thành phố Phủ Thuận, Liêu Ninh bị tuyên án tù chung thân vì tham nhũng, có biệt danh là “Nữ hoàng LV”.

Trong căn hộ rộng 190m2 của bà ta trưng bày đầy các đồ hàng hiệu xa xỉ. Cơ quan điều tra kiểm đếm được bà ta có 48 chiếc đồng hồ Rolex, 253 túi xách hiệu LV, 1.246 váy áo cao cấp, hơn 600 món trang sức vàng ngọc, tổng trị giá 4,2 triệu NDT (13,86 tỷ VNĐ).

Quan tham Giang Nhuận Lê
Quan tham Giang Nhuận Lê.

Trong thời gian phụ trách lĩnh vực quy hoạch đô thị và quản lý xây dựng, Giang Nhuận Lê thường có các đại gia đưa đi mua sắm hàng hiệu rồi thanh toán hộ.

Khi con gái thi trượt đại học, lập tức có chủ thầu đứng ra lo liệu đưa ra nước ngoài du học, lo mọi chuyện từ tìm trường đến đóng học phí, chi phí cả triệu tệ.

Theo báo Bắc Kinh, tính từ đầu năm đến đầu tháng 12-2012, viện kiểm sát đã điều tra và đưa ra xét xử 13 vụ án tham nhũng có liên quan đến làm đẹp của quan chức, trong đó 12 vụ nghi phạm là nữ quan chức, 1 vụ là nam quan chức nhận hối lộ để chi cho tình nhân làm đẹp.

La Á Bình, Cục trưởng Tài nguyên đất đai thành phố Phủ Thuận biết rõ thị hiếu của Giang Nhuận Lê nên đã tặng một thẻ mua hàng trị giá 200 ngàn tệ. Cả hai ả cùng ngã ngựa một lúc, nhưng La tham hơn, vơ vét được cả trăm triệu tệ.

Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương kết luận về ả: “chức vụ thấp nhất, tham nhũng nhiều nhất, thủ đoạn xấu xa nhất”. La Á Bình có diện mạo bình thường, người thô kệch.

Thế nhưng ả đã lên giường với cả cấp trên lẫn cấp dưới, thậm chí duy trì quan hệ tình ái lâu dài với Cát Phong An, cấp dưới kém ả 12 tuổi. Ả đã quẳng cho người tình 1 triệu tệ để y bỏ vợ. La Á Bình đã bị tử hình năm 2011.

Tiền nhận hối lộ được các nữ tham quan chủ yếu chi cho việc sửa sang, tút tát lại sắc đẹp. Vụ Lưu Quang Minh, nữ Cục trưởng Cục Thuế thành phố An Sơn (Liêu Ninh) chi 500 ngàn tệ (1,65 tỷ VNĐ) để...sửa mông từng gây chấn động Trung Quốc.

Tiếp đó đến vụ thành phố Bắc Kinh phát hiện chí ít 12 nữ quan chức tham ô, nhận hối lộ để có tiền lui tới các spa, trung tâm thẩm mỹ làm đẹp, làm trẻ lại, thậm chí phẫu thuật thu hẹp cơ quan sinh dục.

Điển hình là Bạch Hoằng, gần 60 tuổi, nguyên chủ tịch công đoàn Sở Y tế Bắc Kinh, năm ngoái có người viết đơn tố giác bà ta thường xuyên lui tới các trung tâm thẩm mỹ đốt tiền cho việc làm đẹp.

Qua điều tra, từ 2006 đến 2011, Bạch Hoằng đã nhiều lần sử dụng tiền công cho việc nâng cấp sắc đẹp, tổng cộng tới gần 4 triệu tệ, tính ra bình quân mỗi ngày bà ta chi tới hơn 2.300 tệ (7,6 triệu VNĐ). Bạch Hoằng đã phải nhận mức án 15 năm tù giam.

 Lan Hương
Theo báo chí Trung Quốc

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.