Iran xây trại cho gái mại dâm

Iran xây trại cho gái mại dâm
TP - Iran mới đây thông báo sẽ triệt phá tệ nạn mại dâm, trong đó có kế hoạch xây một trại tại vùng Jajrud ở miền đông bắc, để đưa “phụ nữ đường phố” vào đây.

> Thái Lan sẽ hợp pháp hóa mại dâm
> Bi kịch của gái mại dâm gốc Việt ở Mỹ

Theo giải thích của giới chức Iran, đây không phải là nhà tù mà là nơi gái mại dâm “có thể hiểu ra vấn đề của mình và tự thay đổi bản thân”.

Rất ít khi các quan chức Iran thừa nhận sự tồn tại của nạn mại dâm ở nước mình. Khu giải trí Shahr-e-no (Thị trấn mới) bị xoá sổ sau cuộc cách mạng Hồi giáo năm 1979, đẩy nhiều gái mại dâm đến những đường phố khác để tiếp tục hành nghề. Thủ đô Tehran và tỉnh đông bắc Khorasan Razavi được cho là có số gái mại dâm đường phố lớn nhất.

Chuyên gia tâm thần học người Iran, ông Mahdis Kamkar, cho rằng, số gái bán hoa tăng là dấu hiệu của nhiều vấn đề xã hội rộng hơn.

Nhiều người chuyển sang nghề buôn hương bán phấn là do không chịu nổi bạo lực gia đình, nghèo khổ, thất nghiệp, hôn nhân sắp đặt, ly dị… Nhiều phụ nữ trẻ tận dụng Internet để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Ở Iran, mại dâm là phạm pháp. Người phạm luật có thể bị phạt tiền hoặc bị phạt tù, nếu tái phạm nhiều lần thì có thể bị hành hình.

Cảnh sát cũng đã bóc gỡ một số đường dây buôn bán trẻ em để ép buộc nạn nhân bán dâm. Chưa có số liệu chính thức về số lượng gái mại dâm ở Iran.

Năm 2002, Entekhab, một tờ báo có lượng phát hành lớn của Iran, đã ước tính số lượng gái mại dâm đường phố ở riêng Tehran là 85.000, trong đó có nhiều phụ nữ đến từ Afghanistan và Pakistan.

Weekly Blitz, tuần báo hàng đầu đưa tin về thế giới Hồi giáo, mới đây đăng câu chuyện về một gái mại dâm Iran tên là Amineh.

Amineh ly dị chỉ 2 tháng sau khi cưới vì cô phát hiện chồng mình nghiện ma tuý. “Chồng tôi là doanh nhân, nghiện nặng, thậm chí còn dâng tôi cho bạn bè để đổi lấy ma tuý”, Amineh nói.

Khi cô đến toà để nộp đơn, người thụ lý bảo Amineh phải ngủ với ông ta vài đêm thì đơn ly hôn mới được chấp nhận. “Tôi gần như đã trở thành vợ bé của ông ta trong mấy tuần, cho tới khi ông ta chấp nhận cho tôi ly dị”, Amineh kể.

Sau đó, Amineh xin vào làm bác sĩ thực tập tại một bệnh viện nhỏ ở địa phương, nhưng lại bị một người đàn ông không quen cưỡng hiếp. Sau nhiều biến cố, cô trở thành gái bán dâm.

Gia Tùng
Theo BBC, The Economist, Baztab-e Emruz, Weekly Blitz

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.