Thủy quân lục chiến Philippines tiến ra 9 hòn đảo, một số bãi đá ở Trường Sa

Thủy quân lục chiến Philippines tiến ra 9 hòn đảo, một số bãi đá ở Trường Sa
TPO - Hãng tin NHK (Nhật Bản) hôm nay đưa tin, Philippines đã cử lực lượng binh sĩ thuộc Thủy quân lục chiến ra một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa ở Biển Đông.

> Philippines phản đối Trung Quốc về dự án 'khủng' ở Tam Sa - Hoàng Sa

> Trung Quốc điều tàu tuần tra có sân bay Hải tuần 21 ra Biển Đông

> Hàn Quốc bắt 21 tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép

Theo nguồn tin, một sĩ quan cấp cao của quân đội Philippines cho biết, từ tháng 10 tới nay, lực lượng tinh nhuệ của thủy quân lục chiến nước này đã bắt đầu được triển khai tới 9 hòn đảo lớn nhỏ và một số bãi đá.

Philippines cũng đã điều các sĩ quan tới đóng quân ở khu vực này. Tại một số hòn đảo, hiện nay, quân số đã được tăng cường gấp đôi.

Trước khi triển khai, binh sĩ của lực lượng thủy quân lục chiến Philippines đã trải qua một đợt huấn luyện, đào tạo. Các binh sĩ đều được trang bị đầy đủ vũ khí, trong đó có nhiều vũ khí đã được nâng cấp.

Theo phóng viên NHK, việc Philippines triển khai lực lượng thủy quân lục chiến lần này nhằm củng cố quốc phòng tại một số hòn đảo và bãi đá ngầm.

Liên quan đến tranh chấp trên Biển Đông, mới đây nhất, Trung Quốc đã tăng cường sự hiện diện quân sự tại Biển Đông nhằm đẩy mạnh tuyên bố của mình về các lợi ích hàng hải trong khu vực. Hôm qua, Trung Quốc lần đầu tiên đã điều tàu chuyên tuần tra có sân bay Hải tuần 21 ra Biển Đông.

Nguyễn Thủy
Theo NHK

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.