Trung Quốc siết chặt việc thuê người lao động hợp đồng

Trung Quốc siết chặt việc thuê người lao động hợp đồng
TP - Ngày 28-12, Trung Quốc đã công bố việc sửa đổi luật lao động nhằm đảm bảo rằng người lao động hợp đồng được tạo điều kiện giống như người lao động dài hạn.

Đây là một động thái nhằm siết lại kẽ hở do nhiều chủ lao động muốn duy trì việc thuê nhân công linh hoạt. Luật này có hiệu lực kể từ ngày 1-7-2013.

Hiện nay người lao động hợp đồng chiếm 1/3 tổng số lực lượng lao động tại nhiều nhà máy của Trung Quốc và các tập đoàn đa quốc gia.

Một số văn phòng đại diện nước ngoài, tất cả các văn phòng đại diện báo chí và phần lớn các đại sứ quán đều buộc phải thuê người lao động Trung Quốc thông qua các cơ quan tuyển dụng hơn là tuyển trực tiếp.

Thực tế, nhiều người lao động hợp đồng, đặc biệt ở các nhà máy công nghiệp và các doanh nghiệp nhà nước, không được hưởng đầy đủ các quyền lợi cũng như mức lương trả thấp hơn mức qui định.

Hà Thu
Theo Reuters

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.