Đại gia Trung Quốc hồi môn cho con gái… 3000 tỷ đồng

Con gái của ông Wu Ruibiao
Con gái của ông Wu Ruibiao
TPO- Một “ông trùm” trong lĩnh vực kinh doanh gạch phòng tắm và nhà bếp Trung Quốc vừa tổ chức một đám cưới linh đình cho con gái cưng với số tiền hồi môn lên đến 1 tỷ NDT (tương đương 160 triệu USD).

Của hồi môn mà ông Wu Ruibiao, 54 tuổi, tặng cho con gái gồm 4 hộp vàng để trên đầu giường, 1 chiếc xe Porsche và một Mercedes – Benz.

Theo tờ Straits News, con gái của ông này kết hôn với bạn trai là viên chức địa phương ten Xu, ở thành phố Jinjiang, bờ biển phía nam Trung Quốc. Hai người là bạn học từ thới mẫu giáo cho đến cấp ba. Anh Xu sau đó theo học trường đại học Hạ Môn rồi du học Anh.

Tiệc cưới của hai người bắt đầu hôm 28-12 và kéo dài những tám ngày.

Sự hào phóng của ông Wu không dừng lại ở đó. Ông còn mở một tài khoản ngân hàng với số tiền ban đầu là 20 triệu NDT và chuyển giao 5 triệu cổ phiếu của công ty Wanli của ông với tổng giá trị lên đến 100 triệu NDT cho con gái.

Bên cạnh những món quà đắt giá trên là một loạt danh sách những tài sản có giá trị khác như nhiều biệt thự và một cửa hàng bán lẻ ở thành phố Tuyền Châu. Ông cũng tặng 15 triệu NDT cho hai tổ chức từ thiện ở địa phương để “lấy may”.

Hiện chưa rõ tổng số tài sản của ông Wu trị giá là bao nhiêu. Theo số liệu của công ty, năm ngoái, lương của ông chỉ là 20.000 USD. Con gái của ông cũng làm việc trong công ty của cha và gần đây kinh doanh chứng khoán ở thị trường Hàn Quốc.

Phan Yến
Theo Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG