Xôn xao chuyện chồng 90 tuổi, vợ 15 tuổi

Xôn xao chuyện chồng 90 tuổi, vợ 15 tuổi
TPO - Cuộc hôn nhân của người đàn ông 90 tuổi và cô bé 15 tuổi tại Ả rập Xê út đang khiến dư luận xôn xao.

> Hàng loạt giáo sĩ Hồi giáo Anh kết hôn với bé gái 12 tuổi

> Nước mắt của những cô dâu năm tuổi ở Ấn Độ

Theo RT, cô bé 15 tuổi đã bị bố mẹ bán cho người đàn ông 90 tuổi với số tiền là 200.000 USD. Hai ngày sau khi kết hôn, “tân nương” 15 tuổi đã bỏ trốn khỏi nhà “chồng” vì bị ám ảnh.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, người đàn ông 90 tuổi này khẳng định, cuộc hôn nhân của ông hoàn toàn là “hợp pháp” và rằng ông phải trao cho bố mẹ “vợ” nhiều sính lễ giá trị 17.500 USD.

Người đàn ông này thừa nhận rằng, trong đêm tân hôn, cô dâu đã rất sợ hãi do vậy ông “không làm được gì”. Ông cũng nghi ngờ về một âm mưu mua bán trong cuộc hôn nhân này.

Những người bạn của cô dâu “nhí” này cho biết, cô bé đã trốn khỏi nhà chồng ngay trong đêm tân hôn nhưng không thành công. Hai ngày sau, cô bé lại tiếp tục trốn thoát và đã thành công.

Theo Telegraph, người đàn ông 90 tuổi này cho biết, ông sẽ kiện lên cơ quan pháp luật về việc này và đòi “nhà vợ” trả lại khoản hồi môn.

Thành viên của Hiệp Hội nhân quyền Ả rập Xê út (NSHR) Suhaila Zein al-Abedin mới đây lên tiếng kêu gọi cơ quan chức năng can thiệp sớm vụ việc này để chấm dứt tình trạng bé gái bị lạm dụng tình dục.

Theo NSHR, gia đình của hai bên sẽ phải chịu trách nhiệm về việc này. Nhiều chỉ trích về vụ việc này đã xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter.

Nguồn tin cũng cho biết, khoảng 20% cuộc hôn nhân tại Ả rập Xê út không thực hiện theo đúng quy định của Luật Hôn nhân (theo thống kê năm 2005).

Trong năm 2010, đã có 18.000 trong tổng số 60.000 đôi vợ chồng ly hôn chỉ sau một thời gian chung sống. Chính quyền Ả rập Xê út cho biết sẽ sớm đưa ra hướng giải quyết cho vấn đề xã hội này.

Nguyễn Thủy
Theo RT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG