Biểu tình phản đối 'tư nhân hóa' bệnh viện tại Tây Ban Nha

Biểu tình phản đối 'tư nhân hóa' bệnh viện tại Tây Ban Nha
TPO - Hàng ngàn nhân viên y tế Tây Ban Nha đã tổ chức biểu tình phản đối việc tư nhân hóa các cơ sở y tế, bệnh viện trong nước.

> Cháy bệnh viện ở Đài Loan, 12 người thiệt mạng

> Mỗi năm có 1,5 triệu trẻ em chết vì tiêu chảy

Theo nguồn tin RT, hàng ngàn nhân viên Tây Ban Nha đã tổ chức diễu hành qua các tuyến phố tại thành phố Madrid mang theo nhiều biểu ngữ liên quan đến y tế.

Cuộc biểu tình xuất phát từ việc trong một tháng qua, chính phủ nước này quyết định tư nhân hóa sáu bệnh viện và 27 trung tâm y tế tại thủ đô Tây Ban Nha. Quyết định này đồng nghĩa với việc các bệnh viện này sẽ tự quản lý và thu khoản viện phí một cách tự do, khiến người dân không hài lòng.

Những người biểu tình phản đối việc 6 bệnh viện và 27 cơ sở y tế hoạt động tư nhân
Những người biểu tình phản đối việc 6 bệnh viện và 27 cơ sở y tế hoạt động tư nhân.

Theo người phát ngôn của Hiệp hội các chuyên gia y tế Madrid cho biết tổ chức này ủng hộ cuộc biểu tình này nhằm phản đối việc các cơ sở y tế quản lý và hoạt động theo phương thức tư nhân, ảnh hưởng tới chất lượng y tế.

“Các cơ sở y tế, bệnh viện tư sẽ thu được lợi nhuận cao bởi họ thuê đội ngũ nhân viên không chuyên nghiệp, dẫn đến các xét nghiệm chẩn đoán bệnh không chính xác, làm nhiều bệnh nhân tử vong”, bác sĩ Agustin Reverte, 31 tuổi, người tham gia biểu tình cho biết.

Những trang phục phản đối vấn đề y tế đang thay đổi tại Tây Ban Nha
Những trang phục phản đối vấn đề y tế đang thay đổi tại Tây Ban Nha .

Đây không phải là cuộc biểu tình liên quan đến vấn đề y tế diễn ra tại nước này. Hồi tháng 9 năm 2012, hàng chục ngàn người Tây Ban Nha đã tổ chức tuần hành tại thủ đô Madrid để phản đối việc giảm chi tiêu trong ngành y trong bối cảnh kinh tế nước này có nguy cơ rơi vào suy thoái.

Cuộc biểu tình còn nhằm mục đích phản đối việc chính phủ Tây Ban Nha cắt giảm chi tiêu trong ngành y tế
Cuộc biểu tình còn nhằm mục đích phản đối việc chính phủ Tây Ban Nha cắt giảm chi tiêu trong ngành y tế.

Nguyễn Thủy
Theo RT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.