Mỹ sắp có Bộ trưởng Bộ Tài chính mới

Mỹ sắp có Bộ trưởng Bộ Tài chính mới
TPO - Tổng thống Barack Obama ngày 9 -1 đã đề cử ông Jack Lew, chánh văn phòng Nhà Trắng lên làm Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ.

> Mỹ sắp có giám đốc CIA mới

> Mỹ sắp có Bộ trưởng Quốc phòng mới

Theo Guardian, ông Jack Lew, 57 tuổi, một chuyên gia về ngân sách hiện là Chánh căn phòng Nhà Trắng có thể đảm nhận chức vị Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ, thay thế ống Timothy Geithner.

Nếu được Thượng viện Mỹ nhất trí, ông Jack Lew sẽ bắt đầu nhiệm vụ mới vào tháng tới. Các chuyên gia cho rằng, tân Bộ trưởng Bộ tài chính của Mỹ sẽ phải cân nhắc về vấn đề cắt giảm chi tiêu và giải quyết khoản nợ trần của chính phủ.

Người phát ngôn Nhà Trắng, tổng thống Obama tin tưởng vào khả năng “chèo lái” tài chính của ông Jack Lew với những kinh nghiệm của ông có được từ những năm 1970.

Trước khi đề cử người làm Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ, tổng thống Obama cũng đã đề của các chính trị gia nắm giữ vị trí Ngoại trưởng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, giám đốc Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ. Theo đó, trong thời gian tới, Mỹ sẽ có nhiều nhân vật mới trong hệ thống điều hành của chính phủ.

Nguyễn Thủy
Theo Guardian

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Một nhân viên của Ukrainian Armor chuẩn bị đặt súng cối vào hộp tại khu nhà xưởng không được công khai vị trí. (Ảnh: Reuter)
Ngành vũ khí nội địa Ukraine kêu khó đủ đường
TPO - Hàng trăm doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự đã mọc lên ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra, nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đang chật vật vì thiếu tiền và tất cả đều lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga.