Đắm thuyền ở Malaysia, 8 người mất tích

Những người tị nạn sống sót sau một vụ đắm thuyền ở ngoài khơi Malaysia năm ngoái
Những người tị nạn sống sót sau một vụ đắm thuyền ở ngoài khơi Malaysia năm ngoái
TPO- Theo News, hôm 14-1, một chiếc thuyền chở người di cư bất hợp pháp vừa bị đắm khiến ít nhất 8 người Indonesia mất tích.

41 người khác trên thuyền đã được cứu thoát.

Chiếc thuyền bị lật úp ở gần Johor, phía nam Malaysia, một nhân viên của Cơ quan Thực thi Hàng hải của Malaysia cho hay.

“Chiếc thuyền quá tải và biển nổi sóng lớn khiến nó bị đắm”, nhân viên này cho biết. Ông nói thêm đội cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn những người bị mất tích.

Cũng theo nhân viên này, khi vụ việc xảy ra, có khoảng 50 người trên thuyền, tuy nhiên họ vẫn chưa nắm được con số chính xác.

Các nhà chức trách đã nhận được tin về vụ tai nạn khi một hành khách thực hiện một cuộc gọi khẩn cấp bằng điện thoại di động đến đường dây nóng của cơ quan hằng hải.

Ngay lập tức, đội cứu hộ và cảnh sát Malaysia đã tới hiện trường để giải cứu các nạn nhân, trong đó có hai trẻ em.

Tai nạn thuyền ở dọc bờ biển của Malaysia là khá phổ biến bởi quốc gia này thu hút hàng ngàn người nghèo từ các nước láng giềng như Indonesia, Myanmar đến làm việc bất hợp pháp.

Tháng 12 năm ngoái, 10 người Indonesia gồm 2 phụ nữ có thai cũng bị chết đuối trong vụ đắm thuyền ở vùng biển ngoài khơi Johor.

Phan Yến
Theo News

Theo Dịch
MỚI - NÓNG