Triều Tiên sẽ phóng tên lửa nhằm vào Mỹ

Triều Tiên sẽ phóng tên lửa nhằm vào Mỹ
TPO - CHDCND Triều Tiên hôm nay (24-1) tuyên bố sẽ tiến hành thử tên lửa hạt nhân và các vụ phóng tên lửa khác có mục tiêu là Mỹ.

> Triều Tiên tuyên bố tăng cường năng lực hạt nhân
> Mặc cấm vận, Triều Tiên quyết phát triển hạt nhân

Đài truyền hình trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin, Ủy ban Quốc phòng nước này đã đưa ra tuyên bố trên trong một động thái đấu tranh chống lại Mỹ. Theo đó, Triều Tiên sẽ công khai kế hoạch thực hiện các vụ thử nghiệm hạt nhân, phóng vệ tinh và tên lửa tầm xa.

“Triều Tiên sẽ thực hiện các vụ thử hạt nhân ở cấp độ cao với mục tiêu là Mỹ, quốc gia đã tuyên chiến với người dân Triều Tiên”, KCNA đưa tin.

Ủy ban Quốc phòng Quốc gia Triều Tiên cũng chỉ trích những quyết định của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trong việc lên án các vụ phóng tên lửa gần đây của nước này. Đồng thời, cơ quan này tuyên bố một cuộc đàm phán sáu bên diễn ra vào tháng 9 năm nay sẽ “không tồn tại”.

Cuộc đàm phán sáu bên mà Triều Tiên nhắc đến bao gồm các quốc gia Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga và Triều Tiên, mở ra từ năm 2003 nhưng đã bị ngưng trệ vào tháng 12- 2008.

15 thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 22-1 đã nhất trí thông qua Nghị quyết yêu cầu CHDCND Triều Tiên tuân thủ các quy định của Hội đồng và không sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo trong bất cứ động thái nào.

Tuy nhiên, sau khi Nghị quyết này được thông qua, Triều Tiên vẫn tuyên bố rằng nước này sẽ tiếp tục tăng cường sức mạnh quân đội và năng lực hạt nhân bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Nguyễn Thủy
Theo China.org.cn

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.