Ấn Độ: Phụ nữ được phát dao đề phòng cưỡng hiếp

Phụ nữ Ấn Độ được phát dao đề phòng cưỡng hiếp
Phụ nữ Ấn Độ được phát dao đề phòng cưỡng hiếp
TPO- Đảng cánh tả Shiv Sena hôm qua, 24-1, bắt đầu phân phát dao cho phụ nữ tại tây Mumbai nhân dịp kỷ niệm ngày sinh của người sáng lập đảng Bal Thackeray.

“Như cắt rau, bạn hãy cứa vào tay những kẻ sờ mó vào mình", ông Ajay Chowdhary, quan chức đảng Shiv Sena tại địa phương, nói rằng phụ nữ nên mang theo trong người con dao dài 7cm để tự vệ. Đảng Shiv Sena dự định sẽ phát 21.000 con dao trên khắp bang Maharashtra.

Vụ cưỡng hiếp tập thể sinh viên 23 tuổi trên xe buýt tại New Delhi hồi tháng 12 đã làm dấy lên hàng loạt các cuộc biểu tình trên khắp Ấn Độ, yêu cầu có những biện pháp cụ thể để bảo vệ người phụ nữ.

Hôm thứ năm, 24-1, 5 tên cưỡng hiếp nữ sinh này cũng bị xử kín trong tòa án phản ứng nhanh vừa được thành lập vài tuần trước nhằm vào những tên tội phạm tấn công tình dục.

Nếu bị xử có tội, những tên này có thể bị treo cổ vì tội danh giết người, cưỡng hiếp, cướp tài sản và bắt cóc. Các công tố viên Ấn Độ yêu cầu tòa án nước này tuyên án tử hình đối với các bị cáo, song hiện tòa án vẫn trong quá trình xét xử. Ngoài năm đối tượng, bị cáo thứ sáu của vụ án (17 tuổi) sẽ được xét xử riêng ở tòa vị thành niên.

Tối 16-12, nữ sinh 23 tuổi và bạn trai lên xe buýt sau khi đi xem phim ở New Delhi và bị 6 người đàn ông, trong đó có cả tài xế tấn công. Những tên này đã đánh người bạn nam bằng thanh sắt, và cưỡng hiếp tập thể cô gái nhiều giờ liền, sau đó ném cô và bạn trai ra khỏi xe trong tình trạng khỏa thân. Sau đó, cô đã chết trong bệnh viện.

Phan Yến
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.