Triều Tiên: ‘Thử hạt nhân là nhu cầu của người dân’

Triều Tiên: ‘Thử hạt nhân là nhu cầu của người dân’
TPO - CHDCND Triều Tiên hôm nay (26 - 1) đã đưa ra một “lý do” mới giải thích cho việc thử hạt nhân lần ba rằng động thái này là một “nhu cầu của người dân”.

> Mỹ ‘quan ngại’ đe dọa của Triều Tiên

Theo ABC News, tuyên bố này được đưa ra trong sáng nay, một ngày sau khi Bình Nhưỡng cho rằng việc cộng đồng quốc tế bàn bạc để đưa ra biện pháp trừng phạt với Triều Tiên chính là một “tuyên bố chiến tranh”, đồng thời đe dọa các biện pháp trả đũa mạnh mẽ nhằm vào Hàn Quốc nếu như Seoul trực tiếp tham gia vào nghị quyết thắt chặt trừng phạt Triều Tiên của Liên Hợp Quốc.

“Việc tiến hành thử nghiệm hạt nhân là một nhu cầu của người dân. Người dân Triều Tiên muốn làm một điều gì đó thậm chí lớn hơn một vụ thử hạt nhân mà Liên Hợp Quốc lại không cho Triều Tiên một sự lựa chọn nào khác. Triều Tiên không có sự lựa chọn nào khác’, trích đoạn trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên.

Cũng trên tờ báo này có đoạn: “Các mối đe dọa lớn nhất đối với hòa bình và an ninh trên bán đảo Triều Tiên đều xuất phát từ chính sách thù địch của các lực lượng do Mỹ dẫn đầu và được hậu thuẫn bởi kho vũ khí của họ”.

Theo ABC News, phương tiện truyền thông Triều Tiên trong thời gian này thường xuyên nhắc nhắc đến những thông điệp liên quan đến vụ thử nghiệm hạt nhân và phóng tên lửa tuy nhiên cụm từ “làm việc gì đó lớn hơn vụ thử hạt nhân” khiến nhiều người phải thắc mắc.

Hiện nay, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đang xem xét một nghị quyết thắt chặt biện pháp trừng phạt với Triều Tiên.

Trong ngày 25 1, một phái viên của Mỹ cho biết Mỹ và Trung Quốc đã đạt được sự đồng thuận “mạnh mẽ” trong vấn đề của Triều Tiên. Tuyên bố này của phái viên Mỹ đưa ra một ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố sẽ thử hạt nhân lần ba và phóng thử tên lửa có mục tiêu là Mỹ.

Nguyễn Thủy
Theo ABC News, Yahoo

Theo Dịch
MỚI - NÓNG