30 người chết sau khi 21 hooligan nhận án tử

30 người chết sau khi 21 hooligan nhận án tử
TP - Ngày 26-1, ít nhất 30 người thiệt mạng trong cuộc xung đột giữa người dân với cảnh sát, nhân viên an ninh ở thành phố Port Said, sau khi 21 cổ động viên bóng đá bị kết án tử hình vì gây ra vụ xung đột đẫm máu nhất trong lịch sử bóng đá Ai Cập.

> Cảnh sát Đức dẹp bạo loạn kinh hoàng ở trận derby vùng Ruhr

Những người ủng hộ 21 bị cáo cố xông vào nhà tù đang giam giữ họ và tấn công các đồn cảnh sát quanh đó.

Hai cảnh sát bị bắn chết bên ngoài nhà tù của thành phố. Ít nhất 28 người khác bị giết và khoảng 300 người bị thương trong vụ xung đột. Một số đơn vị quân đội được triển khai trên đường phố để đảm bảo an ninh.

Đầu tháng 2-2012, mới bắt đầu trận đấu tại sân vận động Port Said, cổ động viên đội al-Masry tràn xuống sân tấn công cầu thủ và cổ động viên al-Ahly, khiến 74 người chết, trong khi cảnh sát can thiệp chậm trễ.

Tổng cộng 73 người, bao gồm chín cảnh sát, bị đưa ra xét xử, trong số này không có ai là cổ động viên đội al-Ahly.

Ngày 25-1, hàng chục nghìn người Ai Cập đổ xuống đường kỷ niệm hai năm ngày lật độ Tổng thống Hosni Mubarak và phản đối đương kim Tổng thống Mohammed Morsi, buộc tội ông phản bội cách mạng.

Ít nhất bảy người thiệt mạng và hơn 450 người bị thương ngày 25-1 ở 12 trong tổng số 27 tỉnh của Ai Cập. Hội đồng Quốc phòng đang xem xét việc áp đặt lệnh giới nghiêm hoặc tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại những tỉnh có bạo loạn.

Thái An
Theo BBC, Xinhua

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG