Tin Bạc Hy Lai xét xử hôm nay là giả mạo

Ông Bạc Hy Lai, cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh
Ông Bạc Hy Lai, cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh
TPO- Thời báo Hoàn cầu dẫn một nguồn tin chính thức của cơ quan tư pháp Trung Quốc phủ nhận tin đồn về phiên xử ông Bạc Hy Lai, cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh sẽ bắt đầu vào thứ Hai ngày 28-1.

Thời báo Hoàn cầu dẫn lời một quan chức của cơ quan tư pháp (giấu tên): “Thông tin về thời gian và địa điểm phiên tòa chắc chắn sẽ được công bố trước, vì vậy việc suy đoán là không cần thiết”.

Cũng theo hãng tin Reuters, một nhân viên tòa án trả lời phóng viên bên ngoài Tòa án Trung cấp Nhân dân Quý Dương, tỉnh Quý Châu: “Đó chỉ là thông tin giả mạo”. Nhân viên này cho biết thêm phiên tòa xử ông Bạc không hề diễn ra ở đây.

Ông Bạc Hy Lai từng được coi là ứng viên sáng giá cho chức Ủy viên thường trực Bộ chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc. Tuy nhiên, ông đã bị 'ngã ngựa' với bê bối bắt nguồn từ cái chết của doanh nhân người Anh Neil Heywood do vợ ông là bà Cốc Khai Lai sát hại.

Trước đó, hôm thứ sáu tuần trước, tờ Ta Kung Pao ở Hồng Kông đưa tin vụ xét xử ông Bạc sẽ diễn ra vào thứ Hai, ngày 28-1, tại thành phố Quý Dương, miền nam Trung Quốc và kéo dài trong 3 ngày. Cũng theo tờ báo này, thông tin trên được lấy từ "các nguồn tin đáng tin cậy ở Bắc Kinh" nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Ông Bạc Hy Lai, 63 tuổi, được coi là ứng cử viên sáng giá cho 1 trong 7 vị trí quyền lực nhất Trung Quốc cho tới khi cựu giám đốc công an Trùng Khánh, từng là cánh tay phải của ông Bạc, đã chạy tới lãnh sự quán Mỹ và buộc tội vợ ông Bạc, bà Cốc Khai Lai việc đầu độc doanh nhân người Anh Neil Heywood.

Sau vụ việc, bà Cốc Khai Lai bị kết án tử hình nhưng hoãn thi hành án 2 năm, ông Vương Lập Quân chịu án 15 năm tù. Ông Bạc cũng bị khai trừ khỏi Đảng vì cáo buộc tham nhũng và che đậy tội ác của vợ.

Hiện những tội danh chính thức của ông Bạc vẫn chưa được công bố.

Phan Yến
Theo Reuters, Globaltimes

Theo Dịch
MỚI - NÓNG