Bà Clinton ngần ngại tranh cử Tổng thống

Bà Clinton ngần ngại tranh cử Tổng thống
TPO – Trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình CBS cùng tổng thống Obama, ngoại trưởng Hillary Clinton khẳng định sức khỏe của bà đã rất tốt và bà đang ngần ngại trước cuộc chạy đua ghế tổng thống vào năm 2016.

> Trở lại nhiệm sở, bà Hillary Clinton được tặng áo cầu thủ
> Bà Hillary Clinton nguy cơ bị mù
> John Kerry - sự lựa chọn hoàn hảo

Telegraph đưa tin, tổng thống Obama và ngoại trưởng Clinton ngày 27–1 đã có buổi phỏng vấn chung trên kênh truyền hình CBS.

Trong buổi phỏng vấn, ngoại trưởng Clinton đã bác bỏ những tin đồn rằng sức khỏe bà đang bị giảm sút. Bà cho biết hiện tại sức khỏe của bà đang “rất tuyệt vời” và sự đau đớn của căn bệnh máu đông đã biến mất.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, hai nhà lãnh đạo cấp cao Mỹ đã trả lời các câu hỏi liên quan đến chính trị. Tổng thống Obama đã đưa ra lời khen ngợi bà Clinton là “ngoại trưởng giỏi nhất của Mỹ”, đồng thời đánh giá cao vai trò của bà Clinton trong nhiệm kỳ qua.

Khi được hỏi về việc tham gia tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2016, ngoại trưởng Clinton cho biết: “Tôi không dự đoán được những gì sẽ xảy ra vào thời gian tới”. Câu trả lời của bà Clinton theo nhiều chuyên gia chính trị là vẫn còn để ngỏ về việc bà chạy đua vào ghế tổng thống nhiệm kỳ tới.

Bà Hillary Clinton sẽ rời khỏi ghế Ngoại trưởng Mỹ vào ngày 1–2 tới đây. Trước đây, bà Hillary Clinton từng tuyên bố rằng bà sẽ không tham gia tranh cử tổng thống vào năm 2016. Lý do mà bà quyết định rời khỏi chính trường là vì không muốn làm ảnh hưởng tới sự nghiệp của tổng thống Obama trong những ngày mới tái đắc cử.

Bà Hillary Clinton hồi đầu năm nay đã trải qua cuộc phẫu thuật cục máu đông trong đầu và đã được xuất viện hôm 2 – 1. Hiện nay, người được dự kiến sẽ thay thế chức vụ của bà là thượng nghị sĩ John Kerry được tổng thống Obama đề cử hôm 21 – 12.

Nguyễn Thủy
Theo Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.