Lầu Năm Góc sẽ tăng cường lực lượng an ninh mạng

Lầu Năm Góc sẽ tăng cường lực lượng an ninh mạng
TP - Bộ Quốc phòng Mỹ vừa thông qua kế hoạch tăng gấp năm lần lực lượng an ninh mạng của mình trong những năm tới, để tăng khả năng bảo vệ hệ thống máy tính trọng yếu.

> Mỹ tăng lực lượng an ninh mạng lên gấp năm lần
> Tin tặc đánh sập nhiều trang mạng Bộ Tư pháp Mỹ

Một số quan chức Lầu Năm Góc cho biết, Bộ Tư lệnh Mạng trực thuộc Bộ Quốc phòng sẽ tăng số nhân viên quân sự và dân sự từ 900 hiện nay lên khoảng 4.900.

Quy mô lực lượng an ninh mạng của Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ tăng gấp 5. Ảnh: NSA
Quy mô lực lượng an ninh mạng của Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ tăng gấp 5. Ảnh: NSA.

Tuy nhiên, chưa có quyết định chính thức về việc chuyển Bộ Tư lệnh Mạng thành một bộ tư lệnh thống nhất kiểu như Bộ Tư lệnh Chiến lược (hiện quản lý đội quân máy tính và kho vũ khí hạt nhân Mỹ).

Theo một số quan chức Mỹ, Lầu Năm Góc có khả năng thành lập ba đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Mạng.

Đơn vị nhiệm vụ quốc gia sẽ bảo vệ mạng máy tính quản lý, vận hành hệ thống truyền tải điện, nhà máy điện và các cơ sở hạ tầng quan trọng khác.

Đơn vị nhiệm vụ chiến đấu sẽ giúp giới sĩ quan chỉ huy ở nước ngoài lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch tấn công. Đơn vị bảo vệ mạng sẽ che chắn mạng máy tính của Bộ Quốc phòng.

Cuối năm ngoái, Bộ trưởng Quốc phòng Leon Panetta tuyên bố, lực lượng an ninh mạng cần được hỗ trợ về nhân lực và tài chính nhiều hơn nữa.

“Chúng ta có những người giỏi trong lĩnh vực không gian ảo. Nhưng nói thẳng, để luôn thích ứng với những thay đổi mới nhất trong lĩnh vực này, chúng ta phải tăng cường đầu tư”, ông Panetta phát biểu tại Washington.

Độ nghiêm trọng của nguy cơ bị tấn công thông qua mạng máy tính được thể hiện qua một chuỗi hành động phá hoại ở nhiều nước.

Tháng 8-2012, hacker thả virus Shamoon vào mạng máy tính của Saudi Aramco (công ty dầu khí quốc gia của Ảrập Xêút, trị giá 10.000 tỷ USD, cao nhất thế giới).

Loại virus này nhiễm hơn 30.000 máy tính, xóa dữ liệu, phá hỏng một số máy trạm. Saudi Aramco phải mất một tuần mới khôi phục được dịch vụ và website của họ.

Bình Giang
Theo Washington Post, Strait Times

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG