Một nghi phạm vụ cưỡng hiếp lĩnh án 3 năm tù

Một nghi phạm vụ cưỡng hiếp lĩnh án 3 năm tù
Ấn Độ

> Ấn Độ: Phụ nữ được phát dao đề phòng cưỡng hiếp
> Lập tòa ‘phản ứng nhanh’ xử vụ cưỡng hiếp nữ sinh

Làn sóng biểu tình tại New Delhi, Ấn Độ vẫn đang diễn ra
Làn sóng biểu tình tại New Delhi, Ấn Độ vẫn đang diễn ra.

Theo News, người nhận bản án này được cơ quan chức năng xét xử theo luật dành cho đối tượng phạm tội ở độ tuổi vị thành niên. Người này chỉ bị buộc tội cưỡng hiếp nhưng không có hành vi giết người.

Chủ tịch Đảng Janata Ấn Độ Subramanian Swamy cũng đã đệ đơn lên tòa án xét xử riêng nghi phạm dưới 18 tuổi trên.

Trong khi đó, năm nghi phạm còn lại có thể đối mặt với án tử hình dưới hình thức treo cổ nếu như tòa kết án tội cưỡng hiếp và giết người đối với họ.

Sáu nghi phạm cưỡng hiếp nữ sinh 23 tuổi tại New Delhi làm rúng động Ấn Độ đã bị xử kín hôm 7-12. Đến ngày 21-1 vừa qua, cơ quan chức năng Ấn Độ đã quyết định thành lập tòa án đặc biệt để “phản ứng nhanh”, hỗ trợ Tóa án Tối cao nước này xét xử.

Làn sóng biểu tình kêu gọi chính phủ Ấn Độ xử lý nghiêm khắc vụ án này. Một phụ nữ từng bị cưỡng hiếp năm 2007 mới đây đã tự tử sau khi biết tòa án nước này trước đó hoãn vụ xét xử.

Phụ nữ Ấn Độ trong thời gian qua cũng đã tham gia nhiều lớp học võ và luôn mang theo bên mình một lọ xịt hơi cay để tự vệ.

Nguyễn Thủy
Theo Heraldsun

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.