Google tung ra bản đồ chi tiết về Triều Tiên

Google tung ra bản đồ chi tiết về Triều Tiên
TPO- Chỉ vài tuần sau khi chủ tịch Google Eric Schmidt tới thăm CHDCND Triều Tiên, Google đã tung ra bản đồ chi tiết về đất nước bí ẩn này.

Trang Google nổi tiếng về các bản đồ chi tiết của hầu hết mọi nơi có con người sinh sống trên trái đất. Song lãnh thổ của CHDCND Triều Tiên hầu như bị bỏ trống trên bản đồ của Google.

Dữ liệu bản đồ được biên soạn bằng công cụ Map Maker của Google, công cụ vẽ bản đồ dựa vào dữ liệu do người bình thường cung cấp và thông qua quá trình kiểm tra dữ liệu tương tự với Wikipedia.

Ông Jayanth Mysore, quản lý cấp cao về sản phẩm Map Maker của Google cho biết hôm thứ hai, 28-1: “Trong nhiều năm qua, một trong những nơi lớn nhất trên thế giới bị giới hạn dữ liệu bản đồ đó là CHDCND Triều Tiên, nhưng hôm nay, chúng tôi đã thay đổi điều này”.

Ông nói thêm: “Bản đồ mới về CHDCND Triều Tiên đã sẵn sàng và đã có mặt trên Google Map… Với kết quả này, thế giới có thể truy cập các bản đồ của Triều Tiên với nhiều thông tin và chi tiết hơn trước rất nhiều”.

Tuy nhiên, những người hưởng lợi ít nhất từ dịch vụ này của Google lại chính là người dân Triều Tiên bởi họ bị kiểm duyệt về internet rất gắt gao.

Cũng theo ông Mysore, việc hoàn thành bản đồ có sự giúp sức của “một cộng đồng gồm các chuyên gia vẽ bản đồ”, họ đã phải làm việc nhiều năm liền mới hoàn thành bản đồ chi tiết về CHDCND Triều Tiên.

Goole cho biết, rất nhiều người Hàn Quốc đã đóng góp thông tin để tạo ra bản đồ chi tiết này.

Phan Yến
Theo News

Theo Dịch
MỚI - NÓNG