Ấn Độ lại rúng động vì bé 4 tuổi bị hiếp

Biểu tình nổ ra khắp Ấn Độ sau vụ nữ sinh 23 tuổi chết vì bị cưỡng hiếp tập thể
Biểu tình nổ ra khắp Ấn Độ sau vụ nữ sinh 23 tuổi chết vì bị cưỡng hiếp tập thể
TPO - Hai người đàn ông vừa bị bắt vì cáo buộc cưỡng hiếp rồi giết chết bé gái 4 tuổi ở thị trấn Mandi Dabwali ở Sirsa, Ấn Độ.

> Cô gái bị cưỡng hiếp qua đời, Ấn Độ siết an ninh
> Ấn Độ: Bé gái tự thiêu vì bị cưỡng hiếp qua đời

Giới chức cho hay, hai người đàn ông bí danh Chhiller và Vikki có dùng thuốc kích thích vào thời điểm phạm tội.

Ông Ravi Kumar, sỹ quan cảnh sát ở Trạm cảnh sát thành phố Dabwali, cho hay: “Hai tên Chhiller và Vikki là bạn và hàng xóm của nạn nhân. Hôm 26-1, họ dùng vài viên thuốc chứa chất kích thích. Họ nhìn thấy hai bé gái đang chơi ở gần nhà. Vikki quyết định bắt cóc cô bé và đưa em đến một nơi hẻo lánh, gần ao. Chhiller đã đợi sẵn ở đó. Hai tên này cưỡng hiếp cô bé. Khi bé tỉnh lại, chúng ném em xuống ao”.

Cảnh sát phải mất nhiều giờ để tìm thi thể cô bé. Em đã được hỏa táng vào thứ hai vừa qua.

Sỹ quan cảnh sát cấp cao của thành phố Dabwali - ông Rajshri Singh - có mặt trong lễ hỏa táng và hứa với người dân rằng, những kẻ hiếp dâm sẽ bị trừng trị đích đáng.

Sự việc nghiêm trọng này tiếp tục gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng hiếp dâm và phân biệt đối xử với phụ nữ tại Ấn Độ.

Đây cũng là vụ việc liên quan đến hiếp dâm mới nhất ở Ấn Độ, sau vụ nữ sinh 23 tuổi chết vì bị cưỡng hiếp tập thể trên xe bus, làm bùng lên hàng loạt cuộc biểu tình trên khắp Ấn Độ.

Theo Cục lưu trữ hồ sơ tội phạm quốc gia, chỉ có 26% trong số 24.206 vụ hiếp dâm được ghi nhận trong năm 2011 ở Ấn Độ, dẫn tới việc những kẻ phạm tội bị khởi tố.

Một nhà hoạt động vì quyền lợi phụ nữ cho biết, "cứ 25 phút lại có một vụ hiếp dâm ở Ấn Độ, nhưng chỉ 1/10 số vụ phạm tội được báo cáo".

Phan Yến
Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.