Mỹ-Hàn tập trận tàu ngầm chung, cảnh báo Triều Tiên

Mỹ-Hàn tập trận tàu ngầm chung, cảnh báo Triều Tiên
Ngày mai (4-2), Hàn Quốc và Mỹ sẽ tổ chức một cuộc tập trận hải quân chung kéo dài 3 ngày với sự góp mặt của tàu ngầm hạt nhân Mỹ, trong một động thái nhằm cảnh báo CHDCND Triều Tiên trước kế hoạch thử hạt nhân của nước này.

> ‘Triều Tiên, Iran và Pakistan đe dọa nước Mỹ’
> Triều Tiên thiết quân luật, chuẩn bị chiến tranh?
> Hàn Quốc họp khẩn cảnh báo Triều Tiên

Cuộc tập trận kéo dài 3 ngày này sẽ được tổ chức ở Biển Nhật Bản ngoài khơi thành phố cảng Pohang của Hàn Quốc, hãng tinh Yonhap đưa tin.

Tổng tham mưu trưởng Quân đội Hàn Quốc – ông Seung-jo hôm thứ Sáu (1-2) cho biết, cuộc tập trận được tổ chức nhằm mục đích thử nghiệm tinh thần sẵn sàng hợp tác chiến đấu giữa Seoul và Washington , đồng thời đối phó với những động thái khiêu chiến của Bình Nhưỡng bằng tàu ngầm.

Con tàu ngầm hạt nhân San Francisco nặng 6900 tấn và tàu khu trục lớp Aegis nặng 9800 tấn của Mỹ đã được huy động để tham gia cuộc tập trận.

“Sự hiện diện của tàu ngầm hạt nhân Mỹ trong cuộc tập trận này cũng ẩn chứa một thông điệp gửi tới Triều Tiên”, ông Jung cho biết.

Cuộc tập trận được tiến hành trong bối cảnh, CHDCND Triều Tiên đang lên tiếng chỉ trích gay gắt cái mà nước này gọi là “trò hai mặt” của Mỹ đối với hoạt động phóng tên lửa của Triều Tiên và Hàn Quốc.

Triều Tiên lên án việc Mỹ phản đối kịch liệt vụ phóng vệ tinh của Bình Nhưỡng nhưng lại ủng hộ một cách tuyệt đối hoạt động phóng vệ tinh của Seoul.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vừa áp đặt thêm lệnh trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng nhằm trừng trị vụ phóng tên lửa mang vệ tinh mà phương Tây cho là đội lốt hoạt động thử nghiệm tên lửa tầm xa hồi tháng 12 năm ngoái của nước này.

Các nhà phân tích cho rằng, Bình Nhưỡng đã chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân thứu 3, một tuần trước khi nước này đe dọa sẽ tiến hành vụ thử này để đáp trả lệnh trừng phạt mạnh tay hơn của Liên Hợp Quốc.

Theo Đan Khanh
VnMedia, Xinhua

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG