Sáu phụ nữ nước ngoài bị cưỡng hiếp ở Mexico

Sáu phụ nữ nước ngoài bị cưỡng hiếp ở Mexico
TPO - Cơ quan chức năng Mexico hôm 5-2 đã vào cuộc điều tra vụ sáu khách du lịch Tây Ban Nha bị một nhóm đàn ông cưỡng hiếp ở khu vực bãi biển nước này.

> Nữ sinh bị hiếp dâm tập thể trên xe buýt trước mặt bạn trai

Một nhóm khách du lịch đến từ Tây Ban Nha gồm sáu phụ nữ và sáu đàn ông đang có chuyến nghỉ mát tại bãi biển khu vực Acapulco, Mexico hôm 4-2 thì bị một nhóm đàn ông đeo mặt nạ và mang vũ khí tấn công.

Theo thị trưởng thành phố Acapulco, ông Luis Walton, những kẻ tấn công đã theo dõi những khách du kịch này từ bên ngoài bãi biển trước khi bắt ép hai người đàn ông Tây Ban Nha mở cửa phòng. Sau đó, những kẻ tấn công này đã dùng dây điện thoại trói toàn bộ sáu nam du lịch và bắt đầu thực hiện hành vi cưỡng bức sáu người phụ nữ.

Ông Luis Walton cũng cho biết, năm người đàn ông trong nhóm đó đã đeo mặt nạ và mang theo súng khi tấn công những khách du lịch Tây Ban Nha. Một trong sáu người phụ nữ bị tấn công đã được nhóm người này buông tha khi biết cô là người Mexico và lên tiếng cầu xin chúng.

“Chúng tôi đã có bằng chứng rõ ràng và sẽ truy tìm những kẻ đã tấn công và cưỡng hiếp những khách du lịch này”, ông Martha Garzon, quan chức bang Guerrero (Mexico) nói.

Nguồn tin cũng cho biết, vụ việc xảy ra vào lúc 2 giờ ngày 4 -2 nhưng 5 tiếng sau các nạn nhân mới báo cáo vụ việc cho cảnh sát. Thị trưởng thành phố Acapulco cho biết đây là một “sự cố đáng tiếc” và làm ảnh hưởng tới danh tiếng của bãi biển du lịch.

Bộ Ngoại giao Tây Ban Nha đã đưa tin về vụ việc này, đồng thời khuyến cáo người dân trong nước khi tới khu vực nghỉ mát Acapulco.

Nguyễn Thủy
(Tổng hợp)

Theo Dịch
MỚI - NÓNG