Ấn Độ chấn động vụ phụ nữ triệt sản bị vứt ra đường

Ấn Độ chấn động vụ phụ nữ triệt sản bị vứt ra đường
TPO- Mới đây, Ấn Độ lại rúng động vì vụ hàng trăm phụ nữ bất tỉnh bị vứt ra đường sau khi triệt sản hàng loạt, do thiếu phòng hồi sức trong bệnh viện.

> Quan chức bị lột áo và tát vì tội cưỡng hiếp phụ nữ
> Ấn Độ: Phụ nữ được phát dao đề phòng cưỡng hiếp

Tất cả những phụ nữ này trước đó đều trải qua phẫu thuật ở bệnh viện huyện Malda, Tây Bengal. Các cán bộ của bệnh viện cũng thừa nhận tồn tại tình trạng thiếu trang thiết bị cho một số lượng lớn bệnh nhân.

Vụ bê bối khủng khiếp này được đưa ra ánh sáng sau khi kênh tin tức NDTV phát sóng đoạn phim ghi lại cảnh những phụ nữ đang bất tỉnh được một số người đàn ông đưa ra khỏi bệnh viện và đặt ở ngoài sân gần đó, hôm thứ ba, 5-2.

Các nhà chức trách địa phương cho rằng, cách đối xử với bệnh nhân như vậy là không thể chấp nhận được và hứa sẽ điều tra vụ việc.

Ấn Độ chấn động vụ phụ nữ triệt sản bị vứt ra đường ảnh 1

Giám đốc dịch vụ y tế Tây Bengal, ông Biswa Ranjan Satpathi cho biết: “Có tới hơn 100 phụ nữ, hầu hết là người nghèo đến phẫu thuật. Ngay sau khi phẫu thuật xong, các bệnh nhân được chuyển ra ngoài đường cạnh đó. Đây là hành động vô nhân đạo và tôi đã ra lệnh điều tra rõ vụ việc”.

Các chuyên gia y tế cũng cho rằng, cơ sở vật chất bệnh viện này quá yếu kém, chỉ có 4 bác sĩ thực hiện tới 106 ca triệt sản trong ngày.

Uday Roy, một nhà vẫn động y tế từng có mặt tại trại triệt sản cho biết một số phụ nữ bị đẩy một cách thô bạo trên xe đẩy sau khi phẫu thuật trong khi sức khỏe của họ đang rất yếu.

Ông nói thêm: “Một người phụ nữ triệt sản trong bệnh viện này bị ngã khỏi xe đẩy trên đường về nhà và cô ấy đã phải nhập viện vì bị thương nghiêm trọng”.

Khác với Trung Quốc, Ấn Độ không có luật giới hạn số trẻ trong một gia đình. Tuy nhiên, để giảm thiểu sức ép của gia tăng dân số, chính quyền địa phương thường có những ưu đãi đặc biệt cho những cặp vợ chồng tình nguyện triệt sản như tặng xe hơi, đồ điện tử…

Phan Yến
Theo News

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.