Đồng phục học sinh chứa chất độc gây ung thư

Một quầy bán đồng phuc của Công ty Âu Hà
Một quầy bán đồng phuc của Công ty Âu Hà
TPO- Hàng ngàn trẻ em ở Thượng Hải, Trung Quốc được yêu cầu không mặc đồng phục sau khi các cuộc kiểm tra của thành phố này cho thấy đồng phục có chứa hóa chất độc hại gây ung thư.

Hơn 20 trường trong thành phố đã ra lệnh cấm mặc đồng phục sau khi 6 trong số 22 lô đồng phục được Cục Giám sát Kỹ thuật và Chất lượng Thượng Hải kiểm tra không đạt tiêu chuẩn chất lượng và chứa hóa chất độc hại.

Số đồng phục này do Công ty TNHH Âu Hà sản xuất. Qua kiểm tra, đồng phục có chứa thuốc nhuộm đã bị cấm sử dụng, chất này có thể gây ung thư, theo Cục Giám sát Kỹ thuật và Chất lượng.

Cũng theo Cục này, công ty trên nằm trong “sổ đen” về chất lượng trong suốt 3 năm qua vì không đủ tiêu chuẩn chất lượng hoặc quần áo có chỉ số độ pH cao, điều này có thể dẫn đến dị ứng da.

Vụ việc vẫn đang được tiến hành điều tra trong khi toàn bộ số đồng phục của công ty đã bị thu giữ.

Năm 2012, một cuộc khảo sát cho thấy hơn một nửa số đồng phục học sinh ở Thượng Hải đều có chất lượng kém, tỉ lệ cao nhất kể từ năm 2007.

Phan Yến
Theo Chinadaily

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
Harry từ bỏ quyền cư trú ở Anh
TPO - Hoàng tử Harry đã ghi Mỹ là nơi cư trú chính, thay vì Vương quốc Anh như trước đây, trong hồ sơ kinh doanh. Đáng nói, thay đổi này được thực hiện vào thời điểm anh chính thức dọn khỏi nhà tân hôn Frogmore Cottage.