Singapore: Xử quan chức cấp cao sex với đối tác

Cựu giám đốc Cục Phòng vệ Dân sự Singapore (SCDF) Peter Lim Sin Pang
Cựu giám đốc Cục Phòng vệ Dân sự Singapore (SCDF) Peter Lim Sin Pang
TPO- Phiên tòa xử cựu giám đốc Cục Phòng vệ Dân sự Singapore (SCDF) Peter Lim Sin Pang vừa bắt đầu hôm nay, 18-2.

Ông Lim, 52 tuổi bị cáo buộc có quan hệ tình dục với cô Pang Chor Mui, thuộc công ty Nimrod để đổi lấy một số lợi ích kinh tế cho công ty này.

Cô Pang từng là tổng giám đốc công ty khi bị dính vào bê bối tình dục với ông Lim hồi tháng 5-2010 tại một bãi đỗ xe ở Stadium Walk.

Trong tuyên bố bắt đầu phiên xử, công tố viên trưởng Tan Kiat Pheng nói rằng ông Lim biết công ty Nimrod là nhà cung cấp cho SCDF vào thời điểm xảy ra tai tiếng hồi tháng 5-2010. Nimrod cung cấp các sản phẩm cho SCDF và dịch vụ bảo hành sau bán hàng cho các sản phẩm này.

Ông Tan nói thêm, khi Lim quan hệ tình dục với cô Pang, ông biết rõ cô ấy là tổng giám đốc của Nimrod và hiểu cô ấy cũng biết chức vụ của ông là Ủy viên SCDF và có tham gia trong việc phê duyệt các hợp đồng của SCDF đối với các nhà thầu.

Do đó, hoàn toàn hợp lý khi cho rằng cô Pang quan hệ với ông Lim nhằm đổi lấy những giao dịch kinh doanh giữa công ty cô và SCDF.

Cô Pang dự kiến sẽ là nhân chứng trong phiên xử kéo dài từ nay cho đến 21-3.

Ông Lim cũng bị cáo buộc liên quan đến việc quan hệ tình dục với hai phụ nữ khác là giám đốc điều hành Esther Goh của công ty Công nghệ thông tin NCS và cô Lee Wei Hoon của Trung tâm Phóng xạ Singapore. Bên cạnh đó, 9 cáo buộc tham nhũng của ông cũng sẽ được xử riêng.

Phan Yến
Theo CNA

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.