Venezuela cáo buộc Mỹ can thiệp việc nội bộ

Venezuela cáo buộc Mỹ can thiệp việc nội bộ
TPO- Chính phủ Venezuela, ngày 20-2, lên tiếng cáo buộc Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ nước này, khi  Bộ ngoại giao Mỹ cho rằng ông Hugo Chavez có thể “không tồn tại” sau quá trình chuyển giao chính trị.

> Tổng thống Venezuela về nước
> Công bố ảnh Hugo Chavez trên giường bệnh

Theo Foxnews, phát ngôn viên Bộ ngoại giao Mỹ Victoria Nuland, ngày 19 - 2, đã đề cập đến khả năng một cuộc bầu cử tổng thống Venezuela mới trong thời gian tới.

Người phát ngôn Nuland cho rằng: “Ông Hugo Chavez có thể không thể tiếp tục sự nghiệp của mình và như chúng tôi biết, theo Hiến pháp Venezuela, một cuộc bầu cử tổng thống sẽ diễn ra để bầu lãnh đạo mới”.

Phát ngôn trên của Bộ Ngoại giao Mỹ đã bị chính phủ Venezuela chỉ trích, và rằng, Washington đang cố tình “can thiệp vào công việc nội bộ của Venezuela”.

“Suy đoán trên của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ đã gây phẫn nộ cho người dân Venezuela. Chúng tôi phản đối mạnh mẽ những phát biểu đó”, dẫn lời đại diện Bộ Ngoại giao Venezuela.

Phát biểu của Bộ ngoại giao Mỹ đưa ra khi tổng thống Hugo Chavez trở về nước sau hai tháng điều trị tại Cuba. Trước đó, hình ảnh tổng thống Hugo Chavez trên giường bệnh lần đầu tiên được công bố.

Hiện nay, ông Hugo Chavez đang được điều trị tại bệnh viện quân đội của Caracas, Venezuela. Phó tổng thống Nicolas Madura đang thay tổng thống Hugo Chavez nắm quyền điều hành đất nước Venezuela.

Nguyễn Thủy
Theo Foxnews

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.