Bà Clinton diễn thuyết kiếm bộn tiền

Bà Clinton diễn thuyết kiếm bộn tiền
TP - Vừa rời ghế Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ, bà Hillary Clinton đã trở thành Nữ hoàng hái ra tiền theo cách gọi của giới truyền thông.

> Bà Clinton ngần ngại tranh cử Tổng thống
> Trở lại nhiệm sở, bà Hillary Clinton được tặng áo cầu thủ

Theo báo điện tử BuzzFeed của Mỹ, sau khi gia nhập hãng diễn thuyết Harry Walker, bà được họ thỏa thuận trả 200.000 USD cho mỗi lần đăng đàn, trong khi còn tại vị, mức lương ngoại trưởng của bà chỉ là 186.000 USD/năm.

Có báo cáo nói rằng, bà Hillary sẽ diễn thuyết một số buổi vì mục đích công ích, đặc biệt là gây quỹ cho một số tổ chức từ thiện. Bà còn tham gia một số hoạt động mang tính phi lợi nhuận.

Chồng bà, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, sau khi rời Nhà Trắng cũng gia nhập Harry Walker. Gần 11 năm qua, ông diễn thuyết tổng cộng 471 lần với mức thù lao 189.000 USD/lần, trở thành người có thu nhập cao nhất trong nghề này.

Theo thống kê, hiện nay chỉ có rất ít người được trả nhuận khẩu ở mức 6 con số cho mỗi lần đăng đàn. Trong số họ có cựu Thống đốc bang California, tài tử điện ảnh Arnold Schwarzenegger, cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore, cựu Thống đốc bang Alaska Sarah Polin…

Lan Hương
Theo Hoàn Cầu

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG