Bác bỏ tin đồn Giáo hoàng thoái vị vì bê bối đồng tính

Bác bỏ tin đồn Giáo hoàng thoái vị vì bê bối đồng tính
Giả thuyết về nguyên nhân vụ bê bối của nhóm chức sắc đồng tính dẫn đến việc Giáo hoàng Benedict XVI thoái vị là hoàn toàn phi lý, theo báo Le Figaro.

> Tiết lộ chấn động chuyện Giáo hoàng thoái vị
> Bầu Giáo Hoàng - Kỳ cuối: Những tín hiệu đổi mới
> Bầu Giáo hoàng - Kỳ 2: Gian nan chức chủ chăn

Tờ nhật báo của Pháp cho biết truyền thông Ý đang khiến vụ việc căng thẳng hơn khi nhật báo La Repubblica ngày 21-2 đưa tin Giáo hoàng Benedict XVI từ chức vì ông có được bản báo cáo chi tiết về tình trạng thác loạn của một nhóm chức sắc đồng tính tại Vatican.

Bản báo cáo mật này là kết quả điều tra của ba hồng y uy tín mà Giáo hoàng đã chỉ đạo thực hiện.

Báo Le Figaro đưa ra hai lý do để bác bỏ thông tin La Repubblica đăng tải. Thứ nhất: sự hiện diện của những người bị cho là đồng tính trong giáo hội không còn là một bí mật.

Giáo hội Công giáo chỉ yêu cầu các linh mục phải là người độc thân và có tiết hạnh, nhưng giáo hội tôn trọng nhân phẩm của những ai muốn toàn tâm phục vụ giáo hội. Và điều này gây tiếng đồn nặng nề lên một số chức sắc đồng tính.

Thứ hai: chưa người nào đọc được bản báo cáo dày 300 trang rất bí mật trên. Phóng viên của tờ La Repubblica đã lấy lại thông tin của tạp chí Panorama khi mà tạp chí này chưa chắc phỏng vấn được một trong ba hồng y nói trên, mà chỉ được gặp một số người giấu tên làm việc ở Vatican kể lại trong quá trình điều tra.

Đây là kiểu suy diễn của phóng viên và dường như các thông tin vẫn chưa được kiểm chứng.

Theo Hà An
Tuổi Trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.