Ông Raul Castro tái đắc cử Chủ tịch Cuba

Ông Raul Castro tái đắc cử Chủ tịch Cuba có bài phát biểu trên truyền hình hôm 24-2
Ông Raul Castro tái đắc cử Chủ tịch Cuba có bài phát biểu trên truyền hình hôm 24-2
TPO- Trước truyền hình Cuba, ông Raul Castro thông báo đây là nhiệm kỳ (5 năm) cuối cùng của ông sau nhiệm kì thứ hai kết thúc vào năm 2018.

Hôm Chủ nhật (24-2), ngay sau khi ông Raul Castro có bài phát biểu trên truyền hình quốc gia, Quốc hội Cuba cũng thông báo ông Miguel Diaz-Canel, ủy viên Bộ Chính trị, sẽ trở thành phó chủ tịch thứ nhất của Cuba. Điều này có nghĩa ông Diaz- Canel sẽ là người kế nhiệm Chủ tịch Castro nếu ông không thể hoàn thành trọn nhiệm kì của mình.

Ông Raul Castro sẽ bắt đầu luôn nhiệm kì của mình và đây sẽ là nhiệm kì cuối của ông (kết thúc vào năm 2018, khi ông 86 tuổi).

Lãnh tụ Fidel Castro cũng có mặt trong cuộc họp Quốc hội vào hôm Chủ nhật, 24-2.

Ông Diaz-Canel thay thế phó chủ tịch thứ nhất Jose Machado Ventura, 82 tuổi. Ông Ventura sẽ tiếp tục là một trong năm phó chủ tịch.

Chỉ huy Cách mạng Ramiro Valdes, 80 tuổi và Gladys Bejerano, 66 tuổi, cũng tái đắc cử chức phó chủ tịch.

Hai gương mặt mới là Miguel Diaz-Canel, 48 tuổi, bí thư Thành ủy La Habana và Salvador Valdes Mesa, 64 tuổi, tổng thư ký Liên đoàn Lao động cũng giức chức phó chủ tịch.

Ông Esteban Lazo, 69 tuổi, ủy viên Bộ Chính trị và phó chủ tịch Hội đồng nhà nước , được bầu làm chủ tịch Quốc hội Cuba khóa 8. Ông Lazo thay thế ông Ricardo Alarcon, người giữ chức vụ này trong suốt 20 năm qua.

Phan Yến
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG