Nhà hàng Bắc Kinh gỡ biển, nhưng không xin lỗi

Tấm biển kì thị chủng tộc gây phẫn nộ trong cộng đồng quốc tế
Tấm biển kì thị chủng tộc gây phẫn nộ trong cộng đồng quốc tế
TPO - Trước làn sóng phẫn nộ của cộng đồng quốc tế, chủ nhà hàng ở Bắc Kinh gỡ bỏ tấm biển kì thị dân tộc nhưng nhất quyết từ chối xin lỗi.

Trước đó, hình ảnh tấm biển dán trước cửa nhà hàng Bắc Kinh Snack có nội dung: “Cửa hàng không tiếp khách người Nhật Bản, Phillippines, Việt Nam và chó” bằng tiếng Trung và tiếng Anh nhanh chóng lan truyền trên mạng và vấp phải chỉ trích gay gắt của quốc tế.

Tuy nhiên, mặc dù đã gỡ bỏ tấm biển phân biệt dân tộc này, chủ của nhà hàng cho biết ông không hối hận và cũng không xin lỗi vì sự xúc phạm mà tấm biển này gây ra.

Hình ảnh tấm biển xúc phạm này lan truyền nhanh chóng trên khắp các trang báo và mạng xã hội của Việt Nam và Phillippines trong vài ngày qua.

Chủ nhà hàng, họ Wang, cho biết lỹ do gỡ tấm biển xuống vì “nó gây quá nhiều phiền phức”. Ông cũng nói rằng: “Tôi không có gì phải ân hận cả. Chỉ là tôi nhận được quá nhiều cuộc điện thoại về vấn đề này”.

Ông Wang biện minh: “Có lẽ mọi người hiểu lầm ý nghĩa của tấm biển. Nó chỉ có ý nói rằng chúng tôi không phục vụ khách đến từ các quốc gia này”.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, tấm biển này gợi nhắc lại thời kì thuộc địa của Trung Quốc, khi những cơ sở do người Anh làm chủ cấm người Trung Quốc vào.

Thời kì đó, bên ngoài một công viên ở Thượng Hải có ghi: “Cấm chó và người Trung Quốc”. Chi tiết này cũng được nhắc đến trong bộ phim Tinh võ môn do Lý Tiểu Long đóng vai chính năm 1972. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lịch sử cho rằng không có bằng chứng nào cho thấy tấm biển có thật.

Phan Yến
Theo Scmp

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".