Truy nã kiều nữ Việt cầm đầu đường dây kết hôn giả ở Anh

Truy nã kiều nữ Việt cầm đầu đường dây kết hôn giả ở Anh
TPO - Một phụ nữ Việt Nam đang bị cảnh sát Anh truy nã vì những cáo buộc cầm đầu một đường dây chuyên tổ chức kết hôn giả, theo Dailymail.

> Nhiều cặp vợ chồng bị môi giới lừa đảo
> Những chuyện tình nhặt ở sân bay Charles De Gaulles

Theo nguồn tin, cảnh sát Anh hiện đang truy nã người phụ nữ gốc Việt có tên Lưu Thị Thùy Trang (tên thường gọi là Louise).

Hồ sơ của cảnh sát nước này cho biết, cô Louise, 24 tuổi bị cáo buộc cầm đầu một đường dây chuyên tổ chức các cuộc kết hôn giả nhằm giúp những người bạn ngoại quốc và người thân trong gia đình cô có quốc tịch Anh.

Một trong những vụ việc được phát hiện mới nhất đó là khi cô thực hiện tiến hành cuộc hôn nhân giả với người đàn ông có tên Amanda Dolan, 28 tuổi. Người đàn ông này đã thừa nhận với cảnh sát rằng đã nhận được 5.000 bảng Anh để tham gia vào cuộc hôn nhân do Louise sắp đặt.

Louise cũng đã lôi kéo được một số người khác tham gia vào đường dây tổ chức kết hôn giả của mình gồm Kevin Donnelly, 34 tuổi, Proctor Jason, 40 tuổi, Denny Wallace, 22 tuổi và Gemma Nelson, 28 tuổi.

Bà Amanda Nolan (trái) và Gemma Nelson nằm trong hai đường dây tổ chức kết hôn giả của Louise
Bà Amanda Nolan (trái) và Gemma Nelson nằm trong hai đường dây tổ chức kết hôn giả của Louise.

Theo Dailymail, Louise đã sử dụng mối quan hệ của mình với ba tiệm sơn móng tay mà cô làm chủ tại Preston, Chorley và Blackburn để dụ dỗ những người này bước vào đường dây tổ chức kết hôn giả. Các cuộc hôn nhân giả đã được cô tiến hành từ năm 2008 đến năm 2010.

Theo công tố viên Elizabeth Nicholls, các giấy tờ mà cảnh sát thu được liên quan đến các cuộc hôn nhân của Louise bao gồm giấy khai sinh và giấy chứng nhận kết hôn giả.

“Cô Louise đã tổ chức kết hôn giả cho bản thân và sau đó tổ chức cho bạn và người thân trong gia đình cô. Các cuộc hôn nhân ngay sau đó đã không còn tồn tại. Mục đích của việc tổ chức hôn nhân giả này là giúp cô và người thân có được quốc tịch Anh”, dẫn lời công tố viên Elizabeth Nicholls.

Cảnh sát Anh cũng cho biết, ngôi nhà của Louise tại địa chỉ đường Castleton, Preston đã được chuyển tên sang cho hai người Việt khác.

Công tố viên Nicholls cho biết có thể Louise là thành viên của một “tổ chức phi pháp lớn” cho nên cô có thể trốn thoát rất nhanh và không để lại tung tích nào.

Hiện cơ quan chức năng Anh đang tiếp tục truy nã và điều tra vụ việc này.

Nguyễn Thủy
Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
Lốc xoáy làm lật thuyền, hai người mất tích
TPO - Vào tối 17/4, trên địa bàn huyện Sìn Hồ (Lai Châu), do ảnh hưởng của mưa lớn kèm gió lốc lật thuyền, hai người mất tích. Mưa lớn kèm gió lốc cũng gây thiệt hại hơn 1 tỷ đồng đến tài sản của Nhà nước và nhân dân.