Cảnh sát béo không được thăng cấp

Cảnh sát béo không được thăng cấp
TP - Trước tình trạng người dân phàn nàn nhiều cảnh sát không hoàn thành nhiệm vụ vì quá béo, lực lượng cảnh sát Nepal năm 2010 quyết định tất cả cảnh sát nước này phải theo học các khóa huấn luyện về giữ trọng lượng cơ thể ở mức hợp lý, tập thể thao và yoga.

Mỗi năm, cảnh sát phải trải qua sát hạch về khả năng vận động. Những người thừa cân, vận động chậm chạp sẽ không được thăng cấp hoặc phải chấp nhận ở những vị trí có mức lương thấp.

Cuối năm 2012, cảnh sát thủ đô Jakarta của Indonesia ra quy định, nếu nặng trên 100kg, cảnh sát phải tham dự chương trình giảm cân bắt buộc. Những người này phải tham gia tập thể dục ít nhất hai lần mỗi tuần. Ngoài ra, phải theo chế độ ăn uống và chăm sóc sức khỏe do đội y tế chuyên biệt đưa ra.

Năm 2004, lực lượng cảnh sát tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc ra quy định, cảnh sát từ 30 tuổi tới dưới 40 tuổi không được phép có vòng bụng quá 90cm và cân nặng vượt 75kg, nếu không, sẽ bị đuổi việc. Tiêu chuẩn áp dụng với cảnh sát dưới 30 tuổi là vòng bụng không quá 83cm và trọng lượng cơ thể dưới 70kg.

Thái An
Tổng hợp

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG