Triều Tiên dọa dìm Mỹ - Hàn trong biển lửa

Triều Tiên dọa dìm Mỹ - Hàn trong biển lửa
TP - Hôm 10-3, một ngày trước khi Mỹ-Hàn Quốc bắt đầu tập trận chung, CHDCND Triều Tiên tiếp tục cảnh báo sẽ tổ chức chiến tranh tổng lực sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Washington và Seoul.

> Triều Tiên hủy hiệp định đình chiến
> Triều Tiên thề tấn công hạt nhân phủ đầu Mỹ

“Các nhóm quân sự tiền tuyến của chúng tôi, lực lượng lục quân, hải quân, không quân, các đơn vị phòng không, tên lửa chiến lược, những bộ phận đã bước vào giai đoạn cuối của một cuộc chiến tổng lực, đang chờ lệnh cuối cùng để tấn công”, báo Rodong Sinmun của đảng Lao động Triều Tiên đưa tin.

Vũ khí hạt nhân của Triều Tiên cũng đã sẵn sàng xung trận; nếu chiến tranh nổ ra, “các chế độ con rối ở Mỹ và Hàn Quốc sẽ biến thành biển lửa trong chớp mắt”, tờ báo viết.

Theo kế hoạch, cuộc tập trận giả lập trên máy tính mang tên Key Resolve (Giải pháp then chốt) diễn ra ngày 11-3, tiếp nối cuộc tập trận Foal Eagle (Đại bàng non) bắt đầu hồi đầu tháng. Key Resolve có sự tham gia của 10.000 quân Hàn Quốc và 3.500 lính Mỹ cùng với một tàu sân bay và nhiều máy bay chiến đấu.

Giới quan sát cho rằng, Triều Tiên sẽ bắt đầu tập trận toàn quốc gần biên giới Hàn Quốc ngày 11 hoặc 12-3, có thể có bắn tên lửa tầm ngắn. “Trong trường hợp Triều Tiên gây hấn, chúng tôi sẽ đáp trả gấp 10 lần”, một nguồn tin quân sự Hàn Quốc nói.

Thái An
Theo Yonhap

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
Thông tin mới về tình hình Ngân hàng SCB
TPO - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết: "SCB là một trong các ngân hàng có quy mô lớn, tổng tài sản lớn nên giải pháp để thực hiện và xử lý cũng đòi hỏi phải đủ vốn. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xây dựng một lộ trình để tái cơ cấu ngân hàng này từng bước và nghiên cứu khẩn trương giải pháp, cơ chế tạo điều kiện cho ngân hàng này từng bước ổn định, phục hồi hoạt động".