Triều Tiên dọa ‘trả đũa tàn nhẫn’ Hàn Quốc và Mỹ

Triều Tiên dọa ‘trả đũa tàn nhẫn’ Hàn Quốc và Mỹ
TPO - Triều Tiên hôm nay, 13 - 3, lên tiếng đe dọa “trả đũa một cách tàn nhẫn” đối với Hàn Quốc và Mỹ vì cuộc tập trận Mỹ - Hàn vẫn đang diễn ra rầm rộ.

> Ảnh đen trắng chưa công bố về chiến tranh Triều Tiên 1950
> Lãnh đạo Triều Tiên: Chiến tranh có thể bùng nổ ngay bây giờ
> Triều Tiên di chuyển chính phủ xuống hầm

Trong tuyên bố phát đi sáng nay, Bộ trưởng Lực lượng vũ trang CHDCND Triều Tiên tái khẳng định, thỏa thuận ngừng bắn ký kết với Hàn Quốc năm 1953 không còn hiệu lực và những gì Bình Nhưỡng cần làm hiện nay là chống lại "kẻ xâm lược".

Bộ trưởng Lực lượng vũ trang CHDCND Triều Tiên cũng chỉ rõ, Mỹ và Hàn Quốc là mục tiêu quân sự mà quân đội Triều Tiên hướng tới bằng các cuộc tấn công “một cách tàn nhẫn”.

Trước đó, Bình Nhưỡng đe dọa biến Seoul và Washington thành “biển lửa” và ám chỉ có thể sử dụng vũ khí hạt nhân trong các vụ tấn công.

Theo Yonhap (Hàn Quốc), việc Triều Tiên tuyên bố có thể dùng vũ khí hạt nhân tấn công minh chứng một điều, Bình Nhưỡng sẽ không bao giờ từ bỏ vũ khí hạt nhân, dù luôn khẳng định sử dụng vì “mục đích hòa bình'.

Căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, Mỹ đang leo thang thời gian gần đây, đặc biệt sau khi Triều Tiên thử hạt nhân lần ba hôm 12-2. Liên Hợp Quốc cũng đang tăng cường biện pháp trừng phạt Triều Tiên sau động thái này.

Trong một tuyên bố của nhà lãnh đạo Kim Jong Un hôm 11-3, Triều Tiên có thể tiến hành cuộc tấn công nhằm “xóa sổ” một hòn đảo nhỏ của Hàn Quốc.

Cũng theo Yonhap, trong vài ngày qua, lực lượng không quân Triều Tiên đã tăng cường các máy bay chiến đấu nhằm phục vụ cho đợt huấn luyện quân sự.

Nguyễn Thủy
Theo Yonhap

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.