Triều Tiên dọa tấn công Nhật Bản

Triều Tiên dọa tấn công Nhật Bản
TP - Ngày 17-3, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên, KCNA, dẫn bài báo trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, viết rằng, nếu Mỹ “khơi mào chiến tranh hạt nhân”, CHDCND Triều Tiên sẽ “tấn công hạt nhân phủ đầu để hủy diệt các thành trì của bè lũ xâm lược” và Nhật Bản “không phải là ngoại lệ”.

> Mỹ sẽ lắp thêm tên lửa để đối phó Triều Tiên
> Triều Tiên sẽ 'tấn công chí tử' Hàn Quốc

Bài báo có đoạn viết: “Sẽ là sai lầm chết người nếu Nhật Bản cho rằng, sẽ an toàn khi chiến tranh nổ ra trên bán đảo Triều Tiên và khi Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản tham chiến”.

BBC ngày 17-3 dẫn thông tin trang mạng tuyên truyền của Triều Tiên, Uriminzokkiri, cảnh báo về các cuộc tấn công mới nhằm vào một số đảo của Hàn Quốc, trong đó có đảo Yeonpyeong, khuyến cáo cư dân rời khỏi khu vực này.

Một ngày sau khi Washington tuyên bố sẽ triển khai 14 hệ thống tên lửa đánh chặn (ảnh) ở vùng Alaska để đối phó nguy cơ ngày càng gia tăng từ Triều Tiên, Bình Nhưỡng hôm qua tuyên bố “chính sách thù địch của Mỹ đã lộ rõ và chương trình hạt nhân của Triều Tiên là thanh gươm báu để bảo vệ an ninh quốc gia”, đồng thời nhấn mạnh sẽ không đàm phán với Washington về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng, theo Yonhap.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG