Triều Tiên cắt Internet trên di động người nước ngoài

Triều Tiên cắt Internet trên di động người nước ngoài
TPO - Triều Tiên vừa mới tiến hành hạn chế một số dịch vụ Internet trên tất cả các thiết bị di động đối với các du khách  nước ngoài .

> Kim Jong Un: Đến thời điểm phục thù đế quốc Mỹ
> Mỹ bác bỏ đe dọa của Triều Tiên

Theo Kyodo News, nhà điều hành dịch vụ di động liên doanh Triều Tiên và Ai Cập là Koryolink trụ sở tại thủ đô Bình Nhưỡng đã đưa ra quyết định trên mà không có lý do giải thích. Trước đó, từ ngày 25/2, các cơ quan chức năng Bình Nhưỡng đã phát động chiến dịch hạn chế cho phép du khách nước ngoài sử dụng các dịch vụ di động.

Nguồn tin cũng cho biết, hàng triệu thuê bao di động tại Triều Tiên không thể lên lạc ra nước ngoài hay ngược lại. Đặc biệt, đối với việc truy cập Internet trên điện thoại di động, đăng tải các hình ảnh liên quan đến quân đội hay các “đối tượng nhạt cảm” cũng hoàn toàn không thể thực hiện.

Một nhân viên của Koryolink cho biết, các dịch vụ Internet trên thiết bị di động vẫn còn hoạt động tuy nhiên hạn chế đối với các du khách và người nước ngoài sinh sống tại Triều Tiên.

Một nguồn tin tại Bắc Kinh cũng cho biết, dịch vụ Koryolink tại Trung Quốc và nhiều nơi khác cũng đã bị Triều Tiên hạn chế.

Theo Kyodo, việc quyết định hạn chế du khách và người nước ngoài tại Triều Tiên là nhằm hạn chế các thông tin từ nước ngoài có thể xâm nhập và gây mất ổn định ở nước này. Do đó, hiện nay, người dân Triều Tiên chỉ có thể truy cập mạng nội bộ.

Nguyễn Thủy
Theo Kyodo

Theo Dịch
MỚI - NÓNG