Triều Tiên tuyên bố tình trạng chiến tranh

Triều Tiên tuyên bố tình trạng chiến tranh
TP - Ngày 30/3, CHDCND Triều Tiên tuyên bố quan hệ liên Triều đã ở vào tình trạng chiến tranh và tất cả vấn đề xuyên biên giới sẽ được xử lý theo nguyên tắc thời chiến.

> Tên lửa Triều Tiên sẵn sàng khai hỏa
> Bán đảo Triều Tiên trên bờ vực chiến tranh?

Triều Tiên nói sẽ “có hành động thực tế kiên quyết và không thương tiếc để ngay lập tức trừng phạt bất kỳ hành động gây hấn nào, dù là nhỏ nhất, làm tổn hại chủ quyền và phẩm giá quốc gia”.

Hôm qua, Bình Nhưỡng lên án việc Mỹ mới đây điều các máy bay ném bom tàng hình B-2 tới Hàn Quốc để tập trận chung với nước này, coi đó là “một hành động gây hấn tàn ác, không thể tha thứ và là một thách thức mở”.

Tuyên bố của Triều Tiên còn có đoạn: “Nếu Mỹ và nhóm con rối Hàn Quốc khiêu khích quân sự để châm ngòi một cuộc chiến chống Triều Tiên ở bất kỳ khu vực nào, bao gồm năm hòn đảo ở vùng biển phía tây hoặc ở khu vực dọc đường phân giới quân sự, thì chiến tranh nổ ra không chỉ giới hạn ở cấp địa phương mà phát triển thành chiến tranh tổng lực, chiến tranh hạt nhân”.

Ở Washington, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, bà Caitlin Hayden, nói: “Chúng tôi xem xét những lời đe dọa này một cách nghiêm túc và tiếp tục liên lạc chặt chẽ với đồng minh Hàn Quốc. Chúng tôi tiếp tục áp dụng các biện pháp bổ sung chống lại mối đe dọa Triều Tiên, bao gồm kế hoạch tăng hệ thống đánh chặn đặt tại đất liền Mỹ và radar theo dõi, cảnh báo sớm”.

Thái An
Theo Yonhap, KCNA

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.