Du khách bị cưỡng hiếp trên xe bus

Cảnh sát đang nỗ lực càn quét tội phạm trước thềm World Cup
Cảnh sát đang nỗ lực càn quét tội phạm trước thềm World Cup
TPO - Dư luận đang vô cùng phẫn nộ vụ một du khách nước ngoài bị cướp và cưỡng hiếp ngay trên xe bus ở Rio de Janeiro, Brazil, BBC đưa tin hôm 1-4.

> Sao Hàn bị đề nghị 7 năm tù vì tội cưỡng hiếp trẻ em

Hai người đàn ông tấn công cặp du khách khi họ vừa bước lên xe bus ở Copacabana, thuộc thành phố Rio de Janeiro, cảnh sát cho hay. Hai tên này đã bị bắt sau đó vài giờ. Hiện danh tính và quốc tịch của hai nạn nhân vẫn chưa được tiết lộ.

Theo BBC, kiềm chế bạo lực là ưu tiên hàng đầu của chính quyền Rio, nơi sẽ đăng cai tổ chức giải bóng đá World Cup vào năm tới và Thế vận hội Olympic năm 2016.

Cảnh sát cho biết, hai nghi can bị bắt giữ là lái xe bus tên Jonathan Foudakis de Souza, 20 tuổi và Wallace Aparecido de Souza Silva, 22 tuổi.

Cũng theo cảnh sát, hai tên này bảo tất cả những hành khách khác xuống và lái xe đến ngoại ô của Rio de Janeiro. Người phụ nữ bị cưỡng hiếp liên tục khi chiếc xe đi qua cây cầu dài bắc qua vịnh Guanabara của Rio, trong khi bạn trai của cô gái bị đánh đập và trói.

Sau khi bị ép phải dùng thẻ tín dụng mua hàng và rút tiền từ ATM, cặp đôi này bị thả xuống thành phố Itaborai lân cận.

Cảnh sát đang tìm kiếm nghi phạm thứ ba. Tên này liên hệ bằng điện thoại di động với hai đối tượng kia, rồi lên xe bus ở ngoại ô Rio, sau đó cũng hãm hiếp người phụ nữ.

Các vụ trộm cắp xảy ra khá thường trên xe buýt ở Rio de Janeiro và các thành phố lớn khác của Brazil, nhưng bạo lực và sự táo bạo của vụ tấn công lần này khiến báo chí địa phương bị sốc.

Phan Yến
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.