Bốn người nhiễm H7N9 ở Trung Quốc

Bốn người nhiễm H7N9 ở Trung Quốc
TP - Trung Quốc vừa xác nhận có thêm bệnh nhân thứ tư nhiễm virus H7N9 sau khi hai người đã tử vong. Hiện Trung Quốc vẫn chưa xác định được độc lực của virus, cách thức lây nhiễm, cũng như chưa có vaccine phòng chống.

> Hai người chết vì cúm gia cầm H7N9

Truyền hình nhà nước của Trung Quốc (CCTV) cho hay, ca nhiễm H7N9 thứ tư được xác định ở thành phố Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, mạn đông bắc Trung Quốc. Đáng chú ý, địa phương này nằm khá xa Thượng Hải, nơi có hai người tử vong trước đó. Còn bệnh nhân thứ ba, một phụ nữ đang trong tình trạng nguy kịch, lại ở tận thành phố Xích Châu của tỉnh An Huy.

Bệnh nhân thứ tư là một phụ nữ 45 tuổi chuyên nghề mổ gà ở chợ. Bà bị phát hiện có triệu chứng sốt và ho vào cuối tuần trước, sau đó nhanh chóng rơi vào hôn mê sâu ở Bệnh viện Cổ Lâu của Nam Kinh.

Mặc dù quan chức y tế Trung Quốc nói virus H7N9 rất khó lây sang người, thông tin về bốn ca nhiễm virus đang gây hoảng sợ ở nhiều nơi của nước này do chưa có thuốc chống và vaccine phòng bệnh. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cả ba ca mắc đầu tiên đều bị nhiễm trùng đường hô hấp, tiến triển thành viêm phổi và khó thở.

QD
Theo The Economic Times

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.