Tòa nhà chọc trời chìm trong biển lửa

Tòa nhà cao nhất Chechnya của Nga chìm trong lửa
Tòa nhà cao nhất Chechnya của Nga chìm trong lửa
TPO- Chiều 3/4, tòa nhà chọc trời tại thành phố Grozny, Chechnya của Nga bị nhấn chìm trong lửa, hoàn toàn bị phá hủy.

Theo cơ quan cứu hộ địa phương, đám cháy đã được dập tắt vào 1:30 sáng 4/4 (theo giờ địa phương) nhưng tòa nhà hơn 40 tầng gần như hoàn toàn bị phá hủy.

Tòa nhà chọc trời chìm trong biển lửa ảnh 1

Cơ quan này cho biết, họ nhận được cuộc gọi báo cháy ở tầng 4 và 5 của tòa nhà vào lúc 6h chiều 3-4. Theo các bức ảnh mà nhân chứng chụp được bên ngoài tòa nhà, tất cả các tầng của tòa nhà đều chìm trong lửa.

Tòa nhà chọc trời chìm trong biển lửa ảnh 2

Tất cả những người bên trong đều được sơ tán an toàn ra khỏi tòa nhà cao 145m. Cảnh sát địa phương cho hay, không có ai bị thương.

Lực lượng cứu hỏa và xe cứu thương ngay lập tức đã có mặt tại hiện trường. Hơn 300 nhân viên cứu hỏa được huy động để dập lửa.

Tòa nhà chọc trời chìm trong biển lửa ảnh 3

Trong vòng hai giờ, ngọn lửa đã bao trùm khắp tòa nhà. Ngọn lửa ở các tầng dưới nhanh chóng được kiểm soát song do gió to nên ngọn lửa bốc lên cao khiến đội cứu hỏa địa phương không thể dập tắt. Do đó, trực thăng cứu hộ của thành phố Pytigorsk gần đó đã được huy động.

Tòa nhà chọc trời chìm trong biển lửa ảnh 4

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện. Báo cáo chi tiết hơn sẽ được đưa ra sau khi các chuyên gia kiểm tra lại tòa nhà.

Khu liên hợp thành phố Grozny này được mở cửa năm 2011, gồm 7 tòa nhà chọc trời với các căn hộ cao cấp và khách sạn 5 sao. Tòa nhà cao nhất của nó cao 40 tầng vừa bị cháy, 1 tòa nhà 30 tầng, 3 tòa 28 tầng và 2 tòa 18 tầng.

Phan Yến
Theo RT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG