Động đất ở Iran, hơn 800 người thương vong

Trận động đất khiến 30 người thiệt mạng
Trận động đất khiến 30 người thiệt mạng
TPO- Một trận động đất mạnh 6,3 độ richter vừa xảy ra gần Bushehr ở Iran khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và hơn 800 người bị thương, theo hãng tin tức Sinh viên Iran (ISNA).

Cũng theo RT, khu vực xảy ra động đất là nơi có nhà máy điện hạt nhân Bushehr.

“Cho đến nay, trận động đất khiến ít nhất 30 người thiệt mạng và 800 người bị thương”, hãng tin ISNA trích lời ông Fereydoun Hassanvand, thống đốc tỉnh Bushehr.

Trận động đất này được Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) đặt ở mức “báo động màu da cam”, nghĩa là thảm họa có thể lan rộng và có khả năng gây thương vong đáng kể.

Tâm chấn của trận động đất cách nhà máy điện hạt nhân 89 km, ngay bên ngoài thị trấn Kaki. Hiện chưa có báo cáo nào từ thị trấn này.

Trận động đất xảy ra ở độ sâu 10km, sau đó là 21 cơn dư chấn trong suốt 3 tiếng đồng hồ. 12 cơn dư chấn có cường độ lớn hơn 4 độ richter.

Một người dân địa phương cho biết: “Chúng tôi có thể cảm nhận rõ ràng trận động đất, cửa sổ và đèn chùm đều rung lắc mạnh”.

Hai ngôi làng Shanbe và Sana bị thiệt hại nặng nề nhất, theo một nhân viên của Hội Chữ thập đỏ. Theo thông tin trên mạng xã hội Twitter, tổng số có 23 ngôi làng bị ảnh hưởng bởi trận động đất. Nhiều nhà ở khu vực nông thông làm bằng gạch bùn nên rất dễ bị sụp đổ trong trận động đất.

Nhà máy hạt nhân Bushehr may mắn không bị ảnh hưởng. Theo hãng tin RIA Novosti, một nhân viên của Atomstroyexport, công ty Nga chịu trách nhiệm xây dựng cơ sở này cho biết: “Trận động đất không làm ảnh hưởng đến lò phản ứng, công nhân vẫn làm việc bình thường và mức độ bức xạ hoàn toàn nằm trong tiêu chuẩn”. Thống đốc của tỉnh Bushehr, ông Fereydoun Hassanvand cũng đã xác nhận thông tin trên.

Phan Yến
Theo RT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG