Hai tàu Hải quân Mỹ sắp đến Việt Nam

Hai tàu Hải quân Mỹ sắp đến Việt Nam
TPO - Đại sứ quán Mỹ cho biết dự kiến từ ngày 21 đến 25/4, tàu khu trục mang tên lửa và tàu cứu hộ của Hải quân Mỹ sẽ đến cảng Đà Nẵng, có nhiều hoạt động với Hải quân VN.

Hai tàu Hải quân Mỹ sắp đến Việt Nam

> Nga - Mỹ nóng bỏng khẩu chiến nhân quyền

> Philippines tố tin tặc Trung Quốc tấn công website chính phủ 

TPO - Đại sứ quán Mỹ cho biết dự kiến từ ngày 21 đến 25/4, tàu khu trục mang tên lửa và tàu cứu hộ của Hải quân Mỹ sẽ đến cảng Đà Nẵng, có nhiều hoạt động với Hải quân VN.

Tàu cứu hộ USNS Salvor của Hải quân Mỹ
Tàu cứu hộ USNS Salvor của Hải quân Mỹ .
 

Theo thông báo của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Chung-Hoon và tàu cứu hộ USNS Salvor của Hải quân Mỹ dự kiến sẽ đến Đà Nẵng trước dịp kỷ niệm 30 - 4.

Trong 5 ngày tại Đà Nẵng, hải quân Việt - Mỹ trao đổi về y tế, hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thiên tai; huấn luyện về lặn, cứu hộ, y học dưới nước; tham quan tàu và giao lưu thể thao.

Đặc biệt, ban nhạc Orient Express của Hạm đội 7 hải quân Mỹ còn có buổi biểu diễn âm nhạc tại Công viên Phạm Văn Đồng và Đại học Đà Nẵng. Các hoạt động chủ yếu diễn ra ở cảng Tiên Sa, Phòng học của Hải Quân vùng 3, Công viên Phạm Văn Đồng, Đại học Đà Nẵng...Hải quân hai nước sẽ tập trung vào các sự kiện phi tác chiến và trao đổi chuyên môn trong các lãnh vực điều khiển và bảo trì. Các hoạt động này nhấn mạnh mối quan hệ ngày càng gần gũi hơn giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Tàu khu trục USS Chung-Hoon (DDG-93) là một thành viên của Hạm đội Thái Bình Dương, thuộc lớp Arleigh Burke với hệ thống điều khiển tác chiến trên biển có trang bị tên lửa dẫn đường Aegis. Tàu được hạ thủy tháng 1/2002, trọng tải 9.200 tấn và từng tham gia vào việc cứu hộ y tế, luyện tập cơ động trên biển...

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Chung-Hoon
Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Chung-Hoon.

Ngày 15/7/2011, nhóm tàu USS Chung-Hoon, USS.Preble và USNS Safeguard của Hải quân Mỹ từng tới cảng Tiên Sa - Đà Nẵng.

Cách đây 1 năm, 3 tàu của Lực lượng Hải quân Mỹ gồm tàu tiên phong của Hạm đội 7 USS Blue Ridge, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Chafee, và tàu cứu hộ USNS Safeguard ngày 23/4/2012 đã cập cảng Tiên Sa của Đà Nẵng để bắt đầu chuyến thăm trao đổi với Lực lượng Hải quân Việt Nam kéo dài 5 ngày đến ngày 27/4.

Sau khi đến chào xã giao lãnh đạo Đà Nẵng, 1.891 sĩ quan và thủy thủ của các tàu hải quân Mỹ tham gia vào các sự kiện phi tác chiến và trao đổi kỹ năng trong lĩnh vực điều khiển và bảo trì tàu với phía Việt Nam. Các chuyến tham quan tàu, biểu diễn của ban nhạc hải quân Mỹ, các hoạt động cộng đồng và sự kiện thể thao giữa hải quân hai nước Việt-Mỹ cũng sẽ được tiến hành.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".