Mỹ 'nổ lớn như bom hạt nhân', 70 người có thể đã chết

Khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ ở nhà máy phân bón tại bang Texas
Khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ ở nhà máy phân bón tại bang Texas
TPO- Vụ nổ xảy ra ở nhà máy phân bón vào 19h30 ngày 17/4 tại West Texas, Mỹ, khiến hơn 60-70 người chết, hàng trăm người bị thương. Quan chức Mỹ nhận định tai nạn "giống như một vụ nổ bom hạt nhân.

Có khoảng 60-70 người chết và hàng trăm người bị thương trong vụ nổ tại nhà máy phân bón ở ngoại vi Waco, bang Texas tối ngày 17/4, theo giờ Mỹ. Vụ nổ đã gây ra những đám cháy lớn, khói bốc cao hàng cây số và hiện cơ quan chức năng vẫn chưa thể khống chế được ngọn lửa cũng như thông tin chính xác về số lượng thương vong. 

Ông Glenn Robinson, Giám đốc Bệnh viện Hillcrest cho biết, một khu vực phân loại bệnh nhân đã được dựng lên ở sân bóng đá cách địa điểm xảy ra vụ nổ 30km.

“Các bệnh nhân lần lượt được xe cứu thương và xe riêng đưa tới”, ông Robison nói. Ông cho biết, hơn chục người được xe cứu thương đưa tới và hơn 20 người đến bằng các phương tiện cá nhân. Con số nạn nhân vẫn tiếp tục tăng.

Nhà máy phân bón West nằm ở phía bắc Waco. Một trường học và viện dưỡng lão cũng nằm trong số những tòa nhà gần khu vực phát nổ, theo CNN.

Mỹ 'nổ lớn như bom hạt nhân', 70 người có thể đã chết ảnh 1

Theo hãng tin News của Úc, nhiều trẻ em có thể đang mắc kẹt trong các tòa nhà bị cháy. Ít nhất 5 người đang trong tình trạng nguy kịch. Vụ nổ khiến 10 tòa nhà xung quanh bốc cháy.

Các nhân viên cứu hộ cũng cho hay, nhiều người khác đang mắc kẹt trong viện dưỡng lão Rest Haven.

Thượng nghị sỹ Brian Birdwell cho biết, ông có hay tin về vụ nổ và đang cố gắng thu thập nhiều thông tin hơn.

Mỹ 'nổ lớn như bom hạt nhân', 70 người có thể đã chết ảnh 2

“Tôi sẵn sàng hỗ trợ bằng mọi cách và bằng mọi nguồn lực của bang Texas để giúp đỡ khu vực bị ảnh hưởng”, ông Birdwell cho biết trong một tuyên bố.

Đội cứu hỏa và nhóm xử lý hóa chất độc hại cũng ngay lập tức có mặt tại hiện trường, một nhân viên quản lý tình trạng khẩn cấp cho biết. Máy bay trực thăng cũng được huy động phục vụ công tác cứu hộ.

Hiện nguyên nhân vụ cháy chưa được xác định.

Tiền Phong tiếp tục cập nhật...

Phan Yến
Theo CNN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.