24 giờ nghẹt thở truy bắt nghi phạm đánh bom Boston

24 giờ nghẹt thở truy bắt nghi phạm đánh bom Boston
TPO – Trải qua 24 giờ truy đuổi, đọ súng, 9.000 nhân viên an ninh Mỹ đã tiêu diệt 1, bắn trọng thương và bắt sống 1 nghi phạm đánh bom khủng bố Boston. Cùng TPO điểm lại những giờ phút nóng bỏng.

> Toàn cảnh đọ súng, bắt sống nghi phạm đánh bom Boston

Cảnh sát tiếp cận ngôi nhà nơi kẻ tình nghi lẩn trốn trên phố Franklin khi trời bắt đầu sẩm tối
Cảnh sát tiếp cận ngôi nhà nơi kẻ tình nghi lẩn trốn trên phố Franklin khi trời bắt đầu sẩm tối.

Khoảng 9.000 nhân viên an ninh với sự hỗ trợ của xe bọc thép, trực thăng được huy động cho việc truy bắt nghi phạm số 2 tẩu thoát trong cuộc đọ súng mà nghi phạm 1 bị bắn chết. Không chỉ cảnh sát địa phương, FBI, đội K-9 và đội SWAT cũng được huy động.

17 h30 ngày 18/4 (5h30 giờ Việt Nam): FBI chính thức công bố video và hình ảnh 2 nghi phạm đánh bom khủng bố Boston được các camera gần hiện trường ghi lại trước khi vụ nổ xảy ra. FBI kêu gọi người dân trợ giúp để xác định 2 nghi phạm là đàn ông, cả hai đều đội mũ, mặc áo khoác và đeo ba lô.

22h30: Một cảnh sát bị bắn chết tại Viện công nghệ Massachusetts (MIT) ở Cambridge, Boston. Ngay sau đó, cảnh sát nhận được tin báo có 2 gã đàn ông cướp xe ngay gần khu đại học MIT. Hai gã này bị tình nghi đã bắn chết sĩ quan cảnh sát và sau đó cướp xe để chạy trốn. Bị cảnh sát truy đuổi ráo riết lúc nửa đêm ở khu Watertown, ngoại ô Boston, hai kẻ tình nghi đã chống trả quyết liệt, ném cả lựu đạn vào xe cảnh sát.

23h: Người lái chiếc xe bị 2 kẻ tình nghi không chế được trả tự do mà không bị thương.

23h18: Kẻ tình nghi số 2 bị phát hiện qua camera của máy ATM tại khu vực nơi hắn bị bắt vào sáng hôm sau.

Truy lùng gắt gao
Truy lùng gắt gao.

Ngày 19/4 – 1h sáng (1h chiều theo giờ Việt Nam): Các nhân chứng nghe thấy hàng loạt tiếng súng và tiếng nổ lớn ở khu Watertown. Người dân được khuyến cáo ở yên trong nhà, khóa cửa và không được cho ai vào trong. Các kênh truyền hình truyền trực tiếp cảnh lực lượng an ninh đứng quanh một kẻ tình nghi nằm trên mặt đất. Cảnh sát sau đó cho biết 1 trong 2 kẻ tình nghi bắn chết sĩ quan cảnh sát ở MIT đã bị tiêu diệt, nhưng tên còn lại đã tẩu thoát. Nhiều ngả đường ở Boston bị chặn lại, lực lượng an ninh, xe bọc thép có mặt ở khắp nơi để truy đuổi kẻ tình nghi đang lẩn trốn.

Các thông tin về hai kẻ tình nghi, một đã bị bắn chết, một đang lẩn trốn, tràn ngập trên báo chí.

17h (5 giờ sáng theo giờ Việt Nam): Cảnh sát thừa nhận tại cuộc họp báo rằng họ vẫn chưa biết nghi phạm 19 tuổi Dzhokhar A. Tsarnaev ở đâu. Chính quyền dỡ bỏ lệnh cấm người dân ra ngoài.

17h45: Ông David Henneberry, phát hiện thấy vết máu bên ngoài chiếc thuyền bỏ không phía sau nhà mình trên phố Franklin ở khu Watertown, chỉ cách nơi anh em nhà Tsarnaev đánh cắp chiếc Mercedes SUV khoảng hơn 1km.

18h: Cảnh sát tiếp cận ngôi nhà của ông Hennerberry, bao vây chiếc thuyền phủ kín bạt với sự hỗ trợ của trực thăng bay lượn phía trên. Mặc dù bị thương từ trước đó, nhưng nghi phạm 19 tuổi vẫn chống trả quyết liệt và diễn ra cuộc đọ súng với cảnh sát.

19h05: Cảnh stá ném lựu đạn lóa và xịt hơi cay vào chiếc thuyền nơi kẻ tình nghi lẩn trốn.

20h43 (tức 8h43 sáng 20/4 giờ Việt Nam): Dzhokhar đầu hàng cảnh sát. Hắn bị trọng thương, máu đầy mặt, bị cảnh sát lôi ra khỏi chiếc thuyền và ghì chặt trên bãi cỏ. Ngay sau đó hắn được đưa tới bệnh viện bằng xe cứu thương trong sự hò reo của người dân.

> Bắn trọng thương, bắt sống nghi phạm đánh bom Boston

> Bố mẹ nghi phạm đánh bom Boston không tin con là khủng bố

> Mỹ ráo riết truy lùng nghi phạm đánh bom thứ hai
> Nghi phạm đánh bom Boston là anh em ruột gốc Dagestan

Xem thêm ảnh:

Hình ảnh nghi phạm ngồi trong thuyền được thiết bị hồng ngoại từ trực thăng cảnh sát ghi lại
Hình ảnh nghi phạm ngồi trong thuyền được thiết bị hồng ngoại từ trực thăng cảnh sát ghi lại.
Kẻ tình nghi cùng chiếc thuyền phía sau nhà nơi hắn lẩn trốn
Kẻ tình nghi cùng chiếc thuyền phía sau nhà nơi hắn lẩn trốn.
24h truy đuổi: Số 1, 2 là nơi anh em nghi phạm bắn chết 1 cảnh sát và đánh cắp xe chạy trốn...
Tiến sát nơi nghi phạm ẩn nấp
Tiến sát nơi nghi phạm ẩn nấp.
Theo Dịch
MỚI - NÓNG