Triều Tiên sắp tập trận, Hàn Quốc sẵn sàng chiến đấu

Triều Tiên sắp tập trận quy mô lớn
Triều Tiên sắp tập trận quy mô lớn
TPO- Theo tờ Telegraph, một số báo cáo của Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đang chuẩn bị tập trận quy mô lớn tại bờ biển phía tây của nước này.

Cuộc tập trận có sự tham gia của đác đơn vị pháo binh và phòng không ở gần thành phố cảng Nampho, cách Bình Nhưỡng khoảng 50km về phía tây nam.

“Có vẻ như quy mô của cuộc tập trận lần này là khá lớn. Thời gian diễn ra tập trận vẫn chưa được rõ nhưng có nhiều khả năng Triều Tiên sẽ phóng tên lửa tầm ngắn trong vụ tập trận này”, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc trích lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc (giấu tên)

Tuy nhiên, các nguồn tin quân sự giấu tên khác ở Seoul cũng cho biết trong khi quân đội Triều Tiên có nhiều động thái khiêu khích thì vẫn chưa có bằng chứng rõ ràng nào cho thấy nước này đang chuẩn bị tập trận.

“Một lượng lớn quân Triều Tiên hiện đang được điều để giúp tăng gia sản xuất trong vụ mùa xuân. Tuy nhiên Hàn Quốc vẫn trong tư thế sẵn sàng cho các cuộc tấn công chớp nhoáng từ phía Triều Tiên”, một quan chức Hàn Quốc cho hay.

Trong khi tình báo Mỹ và Hàn Quốc cảnh báo hồi đầu tháng này rằng Triều Tiên rất có thể sẽ phóng thử tên lửa tầm trung Musudan nhưng chưa có vụ phóng nào diễn ra.

Ngày 29/4, dự kiến 50 công nhân Hàn Quốc còn lại sẽ rời khỏi cụm công nghiệp Kaesong ở Triều Tiên. Sau khi tất cả các công dân Hàn Quốc trở về nước, Triều Tiên có thể một lần nữa lại “gia tăng căng thẳng quân sự”.

Phan Yến
Theo Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.