Trung Quốc thu hồi thực phẩm cho trẻ em chứa thủy ngân

Trung Quốc thu hồi thực phẩm cho trẻ có chứa thủy ngân
Trung Quốc thu hồi thực phẩm cho trẻ có chứa thủy ngân
TPO- Ba công ty thực phẩm của Trung Quốc đã phải thu hồi 23 lô thực phẩm bổ sung cho trẻ em sau khi phát hiện lượng thủy ngân vượt quá mức an toàn trong sản phẩm, theo Nhật báo Nhân dân hôm nay, 2/5.

Một quản lý quan hệ công chúng họ Trần của công ty Heinz cho biết hôm 1/5: “Chúng tôi đã liên hệ với các nhà phân phối và khách hàng, bắt đầu thu hồi toàn bộ 5 lô khô cá ngừ vào hôm qua”.

5 trong số 23 lô sản phẩm đều được làm từ cá đại dương bị cơ quan an toàn thực phẩm ra lệnh thu hồi sau khi các kiểm tra cho thấy chúng có chứa 0.03mg thủy ngân/kg, cao hơn 0.01 so với mức tiêu chuẩn, theo Tân Hoa Xã.

Trong tổng số 830 sản phẩm bổ sung cho trẻ em được kiểm tra, có tới 807 sản phẩm vượt quá mức tiêu chuẩn an toàn.

Ba nhà sản xuất liên quan đến vụ việc này là Công ty Cổ phần Thương mại Công nghiệp-Khoa học Beingmate Chiết Giang ở Hằng Châu, tỉnh Chiết Giang; Công ty thực phẩm Thanh Đảo Heinz ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông; và Công ty Công nghiệp Khoa học Thực phẩm Futong Diêm Thành, tỉnh Giang Tô.

Điều tra ban đầu cho thấy thủy ngân có trong cá đại dương và lượng thủy ngân không cao đến mức gây hại cho sức khỏe của trẻ em, theo một tuyên bố của Trung Tâm Đánh giá Nguy cơ An toàn Thực phẩm Quốc gia Trung Quốc.

“Tuy nhiên, việc kiểm tra theo dõi thực phẩm dành cho trẻ em cần phải được tăng cường bởi trẻ em rất nhạy cảm với những nguy cơ an toàn thực phẩm”, tuyên bố này nói thêm.

Theo công ty Heinz, 5 lô cá ngừ được sản xuất từ nguồn cá ở nam Thái Bình Dương, nơi có độ ô nhiễm khá thấp. Công ty hứa hoàn tiền cho khách hàng đã mua sản phẩm và hứa sẽ tăng cường giám sát nguyên liệu sản phẩm.

Bà Mei Aoxue, một bà mẹ 32 tuổi ở Đông Dinh, tỉnh Sơn Đông đã rất lo lắng khi biết rằng cá ngừ do công ty Heinz sản xuất có chứa thủy ngân. Cô cho biết đứa con 5 tuổi sử dụng thực phẩm của Heinz từ tháng 6 năm ngoái và cô hoàn toàn tin tưởng. “Tuy nhiên, tôi sẽ cân nhắc kỹ hơn khi mua thực phẩm. Tôi mong rằng các cuộc thử nghiệm do các cơ quan độc lập phải được tiến hành nhiều hơn nữa để các loại thực phẩm dành cho trẻ em đang bán trên thị trường được đảm bảo an toàn”.

Phan Yến
Theo Peopledaily

Theo Dịch
MỚI - NÓNG